Tuổi trẻ Quân đoàn 3 hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện

Cập nhật 27/7/2014, 09:07:22

Hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện, lực lượng thanh niên Quân đoàn 3 đã hăng hái lên đường về các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới trên địa bàn Tây Nguyên để giúp đồng bào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Với nhiều hoạt động thiết thực, tuổi trẻ Quân đoàn 3 đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân.

 

Hơn một tuần nay, ngày nào cũng vậy,  cán bộ, chiến sĩ của lữ đoàn công binh 7, Quân đoàn 3 dậy từ rất sớm cùng lực lượng sinh viên tình nguyện đến giúp các gia đình đồng bào Ba nar ở xã Ya Hội, huyện Đăc Pơ, tỉnh Gia Lai di dời nhà cửa đến nơi an toàn. Tây nguyên đang trong giai đoạn cao điểm của mùa mưa, lo lắng cho những ngôi nhà ở ven suối của bà con bị cuốn trôi bất kể lúc nào, các chiến sĩ đã khắc phục mọi khó khăn, gấp rút nhanh chóng triển khai công việc.

 

Trao đổi với Thượng úy Ngô Văn Chung-Trợ lí thanh niên, Lữ đoàn 7, Quân đoàn 3, anh tâm sự: “ Di dời 20 hộ dân ở xã này có rất nhiều khó khăn nhưng khó khăn chính mà chúng tôi gặp phải một là vận động bà con nhất trí di dời hơi khó, vì thực hiện bà con nửa muốn di dời nửa muốn không phải làm công tác vận động trong vòng 2 tuần chúng tôi vận động được 20 hộ dân để di dời, khó khăn thứ hai là thời tiết ở đây là mùa mưa, địa bàn đồi núi dốc nhiều lũ ống, lũ quét, việc di dời đối với bà con ra vùng mới cũng rất nhiều khó khăn.”

 

Đã trở thành thông lệ, mỗi năm, lực lượng thanh niên của Lữ đoàn công binh 7 lại lên đường đến với các xã vùng sâu, vùng xa nơi đơn vị đóng quân làm công tác dân vận. Trong dịp này, không  chỉ giúp dân di dời nhà cửa, các anh còn tổ chức lớp học hè  cho các cháu mầm non và tiểu học, hỗ trợ gạo cho nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo gặp khó khăn vào thời điểm mưa lũ. 

 

“ Cả hai vợ chồng tôi đã già yếu rồi, tôi lại là bệnh binh, gia đình gặp rất nhiều khó khăn, được bộ đội đến chuyển nhà, tặng gạo, gia đình tôi cảm ơn bộ đội nhiều” . Ông  B’Zô-Xã Ya Hội, huyện Đắc Pơ tâm sự.

 

Ghi nhận những đóng góp của cán bộ chiến sĩ Ông Lý Nguyên Hùng-Phó Bí thư Đảng ủy xã Ya Hội, huyện Đăk nói:“Lực lượng  đoàn viên thanh niên quân đội về địa phương giúp đỡ cho đồng bào địa phương, nhất là đồng bào dân tộc có thêm sự nhận thức về vấn đề chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh làm ăn kinh tế, sửa chữa nhà ở và vận chuyển nhà đến khu tái định cư mới cho nên bà con hết sức vui mừng, thể hiện tình cảm tốt đẹp giữa bộ đội và nhân dân”.

 

Cùng với Lữ đoàn 7, vào thời điểm này, lực lượng thanh niên ở Sư đoàn 10, Sư đoàn 320, Lữ đoàn 40, Lữ đoàn 234, Lữ đoàn 273 thuộc Quân đoàn 3 đã đồng loạt lên đường đến 11 xã của  3 tỉnh Tây Nguyên giúp đồng bào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Để những ngày hoạt động tình nguyện tại địa phương đạt được hiệu quả thiết thực,  Quân đoàn 3 đã chủ động làm tốt công tác phối hợp với địa phương và xây dựng chương trình nội dung công việc phù hợp, đa dạng, phát huy được tinh thần đoàn kết, vai trò tiên phong của lực lượng cán bộ, chiến sĩ. 

 

Đại úy Đặng Thành Tuyên-Trưởng Ban Thanh niên Quân đoàn 3 cho hay:“ Theo nội dung phối hợp hoạt động hè của 3 tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Bình Định chúng tôi tổ chức lực lượng gồm 182 đồng chí tập trung chủ yếu vào các công việc như tu sửa kênh mương nội đồng, làm đường liên thôn, sửa chữa bàn ghế trường học cho các cháu học sinh và phối hợp với thanh niên địa phương tổ chức các buổi sinh hoạt hè buổi tối và hướng dẫn kĩ năng hoạt động đoàn cho đoàn viên thanh niên địa phương”

 

Chỉ còn ít ngày nữa chiến dịch Thanh niên tình nguyên sẽ kết thúc, những chiến sĩ lại trở về với nhiệm vụ thường xuyên tại đơn vị, nhưng hình ảnh và những việc làm nghĩa tình của các anh sẽ còn mãi trong lòng đồng bào Tây Nguyên. Các hoạt động dân vận không những gắn kết chặt chẽ địa phương với đơn vị, xây dựng lòng tin về người lính trong lòng dân mà còn là  môi trường thực tiễn rèn luyện  cho mỗi thanh niên  hoàn thiện nhân cách của người quân nhân.

Hải Nhuận (Quốc phòng VN)


Lượt xem: 101

Trả lời