Tuổi trẻ Gia Lai viết tiếp câu chuyện Tháng Ba

Cập nhật 18/3/2019, 14:03:03

Tiếp nối truyền thống của tuổi trẻ nước nhà, ở thời điểm những ngày tháng Ba này, ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai, từ thành phố cho đến vùng nông thôn, miền núi là không khí sôi nổi, rộn ràng bởi hàng loạt các phần việc ý nghĩa được thực hiện bởi những trái tim khát khao cống hiến vì sự phát triển của quê hương Gia Lai!

Những ngày tháng Ba này – niềm vui của các em thiếu nhi vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa như nhân lên khi được thỏa thích nô đùa tại những điểm vui chơi giải trí như thế này. Những đồ vật tưởng chừng như không còn tác dụng, nhưng dưới bàn tay khéo léo của thanh niên, qua quá trình sơn sửa, lắp ráp, hàng loạt món đồ chơi được ra đời. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên còn mua nhiều đồ chơi mới để tăng thêm sự sinh động hấp dẫn cho điểm vui chơi. Tại Điểm Trường làng Nhao 1 thuộc Trường mầm non Tuổi Hoa, xã Ia Kênh, TP.Pleiku cả cô và trò đều không giấu được niềm hân hoan này vì chưa bao giờ nghĩ rằng ở điểm trường lại có sân chơi mới, an toàn, bắt mắt như thế này.

Chị Trần Thị Ngọc Lợi, Giáo viên Trường Mầm non Tuổi hoa, xã Ia Kênh, thành  phố Pleiku cho biết: “Với điều kiện còn khó khăn của điểm trường thì một sân chơi là điều mà cả cô cả trò rất mong muốn, các em không có điều kiện vui chơi. Vì thế hôm nay thật sự rất xúc động, vì thế điểm sân chơi này thực sự có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với công tác dạy và học. Tôi cũng như giáo viên rất cảm ơn món quà này”.

Một trong những điểm nhấn của Tháng thanh niên năm nay là phát động, kêu gọi mỗi đoàn viên, thanh niên có ít nhất 1 việc làm tình nguyện, mỗi tổ chức đoàn có ít nhất 1 phong trào tình nguyện. Qua từng phần việc, cùng với tuổi trẻ cả nước  thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê, sáng tạo và tinh thần xung kích của tuổi trẻ Gia Lai

Chị Đỗ Thị Thanh Tuyền-  Thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ chia sẻ:  “Bản thân tôi cũng như thanh niên tại địa phương luôn sẵn sàng cống hiến, xây dựng quê hương Đức Cơ”.

Anh Đỗ Duy Nam – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên năm 2019 tỉnh Gia Lai cho biết: “Với tháng thanh niên các bạn đoàn viên, thanh niên hãy là những nhân tố tích cực, hãy sống hết mình và hãy thực hiện những hành động, việc làm có ý nghĩa mang lại lợi ích cho cộng đồng, hãy thể hiện hình ảnh đẹp của thanh niên Gia Lai”.

Những món quà, những công trình phục vụ lợi ích dân sinh cũng đã được các tổ chức đoàn thanh niên triển khai ở các vùng sâu vùng xa của tỉnh. Đặc biệt trong tháng thanh niên năm nay, nhiều tổ chức đoàn đã sáng tạo những hình thức tình nguyện mới như: Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân; Xây dựng nhà vệ sinh cho hộ nghèo; Tập huấn khoa học kỹ thuật cho thanh niên, người dân vùng dân tộc thiểu số.

Bà Kpuih H’Phyu- Xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ nói: “Tôi và dân làng rất  ủng hộ thanh niên tới đây cùng dọn dẹp vệ sinh, Nhất là tuyên truyền và đào những hố rác, xây dựng nhà vệ sinh cho chúng tôi. Vì thế cảm ơn thanh niên nhiều lắm”.

Với thông điệp “Hãy sống hết mình ở quảng đời thanh xuân đẹp nhất với những hành động đẹp, ý nghĩa nhất, ghi dấu ấn cho xã hội” – Câu chuyện tháng Ba của tuổi trẻ Gia Lai chắc chắn sẽ  lan tỏa và để lại những ấn tượng sâu sắc đến cộng đồng bởi tinh thần khát khao cống hiến đã được thể hiện ở tất cả các lĩnh vực, đời sống xã hội./ .

Thanh Vui, Minh Trung , Đức Thành


Lượt xem: 40

Trả lời