Trường THPT Lương Thế Vinh phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia.

Cập nhật 31/10/2013, 07:10:37

Trong những năm gần đây, Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Kbang, đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy – học và trở thành một trong những lá cờ đầu của bậc THPT trên địa bàn tỉnh. Năm học 2013 – 2014 này, thầy và trò nhà trường đang tập trung phấn đấu để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. 

 

Lễ khai giảng năm học mới ở trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Kbang.

             

           Năm học này, Trường THPT Lương Thế Vinh có 38 lớp, trên 1.600 học sinh. Để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường tiếp tục tổ chức phân thành 2 Ban, cơ bản và nâng cao, mỗi khối 5 lớp; đồng thời có sự phân công giáo viên hợp lý trong việc giảng dạy từng Ban, xây dựng các lớp mũi nhọn, cũng như tập trung bồi dưỡng, phụ đạo cho những học sinh có học lực trung bình, yếu. Trong công tác giảng dạy, nhà trường yêu cầu từng giáo viên phải thường xuyên đổi mới phương pháp soạn giảng phù hợp với từng đối tượng học sinh. Trên cơ sở đó, từng giáo viên đã có những cách riêng trong việc chuẩn bị bài giảng, cũng như phương pháp truyền đạt để cho học sinh tiếp thu bài một cách tốt nhất.

         

           Qua trao đổi Thầy giáo Nguyễn Văn HiếuGiáo viên Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Kbang nói: “Đối với những em học sinh có học lực khá giỏi, đặc biệt là lớp chọn, mũi nhọn thì khi chuẩn bị bài giảng giáo viên phải tìm tòi các nguồn tư liệu, nhất là từ Internet để khai thác các nguồn bài tập dữ liệu khó, cung cấp thêm cho học trò để các em phát huy tốt năng lực và phục vụ cho các kỳ thi học sinh giỏi và đại học. Đối với những em có năng lực yếu kém thì vừa dạy chữ vừa dạy người; cần phải động viên, khích lệ giúp các em nắm lại những kiến thức cơ bản từ cấp 2; sau đó đối với những kiến thức cấp 3, thì chúng ta phải dạy dần, từng bước một để các em nắm bắt được hiệu quả hơn”. Nói về việc giảng dạy môn Anh văn ở nhà trường Thầy giáo  Huỳnh Văn TrọngGiáo viên Trường THPT Lương Thế Vinh, tâm sự: “Để dạy môn Anh văn cho hiệu quả thì ngoài việc giáo viên chuẩn bị chu đáo các bài giảng trên lớp ra thì phương pháp truyền đạt giữ một vai trò hết sức quan trọng; giáo viên phải năng nổ, tích cực và thân thiện; mình sử dụng những hoạt động lồng ghép như vui chơi và một số hoạt động khác làm cho học trò hứng thú và mang lại tiết giảng hiệu quả nhất”.

 

           Ngoài sự cố gắng của thầy, cô giáo thì các em học sinh cũng đã tự nêu cao ý thức trong học tập và rèn luyện. Em Nông Thị Mai-HS lớp 12A1 Trường THPT Lương Thế Vinh, chia sẻ: “Học ở đây thì thầy cô giảng dạy chúng em rất là tận tình và chu đáo; các bài giảng của các thầy cô chuẩn bị cho chúng em rất là độc đáo và có nhiều điều thú vị, mới mẻ, chúng em  tiếp thu rất nhanh, rất dễ hiểu. Ngoài việc học trên lớp thì chúng em còn đi học nhóm, học thêm và chúng em còn phải chuẩn bị bài trước khi đến lớp, học bài sau mỗi giờ học. Ngoài ra, chúng em còn rất thích học bài bằng phương pháp sơ đồ tư duy; chúng em phải làm thêm những bài tập nâng cao và khó nữa để nâng cao được kiến thức của mình”. Nhờ vậy mà trong những năm qua, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên. Hàng năm nhà trường có gần 40% học sinh có học lực khá, giỏi; tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp khối 12 đều đạt gần 100% và có năm đạt 100%; gần 50% học sinh thi đậu các trường Đại học, Cao đẳng; nhiều học sinh, giáo viên đạt giải cao ở các cuộc thi và được các cấp khen thưởng; tập thể nhà trường đã được Bộ Giáo dục – Đào tạo tặng Cờ thi đua và nhiều danh hiệu khác. 

          Để xây dựng Trường đạt chuẩn cấp Quốc gia, trong những năm học qua, Trường THPT Lương Thế Vinh đã xây dựng kế hoạch và tập trung phấn đấu trong từng năm. Xét các điều kiện đạt chuẩn thì hiện nay nhà trường đã cơ bản đảm bảo, nhưng vẫn còn một số vấn đề mà nhà trường đang tập trung khắc phục để đạt chuẩn trong năm học này. Cô giáo Phạm Thị Kim Thu-Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Kbang khẳng định: “Trên tinh thần chung, nhà trường đã có các kế hoạch chuẩn bị cho việc xây dựng các tiêu chí Trường đạt chuẩn cấp Quốc gia; thứ nhất là về cơ sở vật chất thì đã cơ bản đáp ứng được theo yêu cầu; tuy vậy nhà trường cũng đề xuất và tham mưu với các cấp, nhất là Sở GD&DT đầu tư trang bị thêm hạng mục còn thiếu; thứ 2 nhà trường đã tập trung nâng cao chất lượng giáo dục bằng cách nâng cao chất lượng từ những giáo viên; mỗi một giáo viên phải tự bồi dưỡng thường xuyên cho mình để làm sao đáp ứng được năng lực giảng dạy cho các em học sinh trong đổi mới phương pháp học tập cũng như kiểm tra đánh giá”.

             Dù vẫn còn những khó khăn, nhưng với bề dày thành tích của mình, thầy và trò Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Kbang đang ra sức phấn đấu để đạt chuẩn Quốc gia trong năm học  2013-2014 này./. 

Ctv:Đức Hải


Lượt xem: 398

Trả lời