Trường THPT chuyên Hùng Vương khai giảng năm học mới 2014-2015.

Cập nhật 04/9/2014, 14:09:09

Sáng 4/9, Trường THPT chuyên Hùng Vương –Tp.Pleiku đã tổ chức khai giảng năm học mới 2014-2015. Đồng chí Phạm Thế Dũng-Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chia vui với thầy và trò trường THPT chuyên Hùng Vương. 

 

Trường THPT Chuyên Hùng Vương khai giảng năm học mới.

 

Là lá cờ đầu của bậc học THPT, những năm qua, Trường THPT Chuyên Hùng Vương luôn giữ vững thành tích cao trong học tập. Năm học 2013-2014, toàn trường có 1.449 học sinh thì có 599 học sinh đạt loại giỏi chiếm 42%; học sinh tiên tiến đạt 53%; 100% học sinh lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp THPT và tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học đạt cao, trong đó có 2 em đạt thủ khoa trường đại học. Năm học mới 2014-2015, Trường THPT chuyên Hùng Vương có 42 lớp với 1.473 học sinh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Nhà trường đã đề ra các giải pháp cụ thể triển khai thực hiện ngay từ những ngày đầu của năm học mới như: tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên; coi trọng việc phát triển phẩm chất, năng lực của người học, tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập; đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; khuyến khích học sinh tự học, có tư duy sáng tạo, nâng cao kỹ năng thích ứng với cuộc sống. Các em học sinh nêu cao quyết tâm ra sức học tập và rèn luyện phấn đấu đạt thành tích cao.

 

Trong niềm vui chào đón năm học mới Em Nguyễn Diệp Yến-Học sinh lớp 10- Trường THPT chuyên Hùng Vương tâm sự: “Em năm nay vào lớp 10.em rất tự hào được học ở ngôi trường giàu truyền thống và thành tích cao này, em phấn đấu học tốt để đạt kết quả cao trong học tập…”.

 

Phát biểu chia vui với thầy và trò nhà trường THPT Chuyên Hùng Vương, đồng chí Phạm Thế Dũng-Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích mà thầy và trò đã đạt được trong thời gian qua; chúc mừng nhà trường vinh dự được chủ tịch nước tặng danh hiệu anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới; mong muốn các thầy cô giáo, học sinh của Trường tiếp tục phát huy truyền thống thi đua dạy tốt, học tốt; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động ‘Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực; mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo để các em học tập noi theo; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý một số nhiệm vụ  trọng tâm trong năm học mới.

 

Đồng chí Phạm Thế Dũng-Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Trong năm học mới tôi xin lưu ý một số vấn đề trọng tâm đó là nhà trường tiếp tục triển khai nghị quyết 29 về đổi mới toàn diện giáo dục; đẩy mạnh xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực; ứng dụng công nghệ thông tin trong trừng học; tiếp tục nâng cao giáo viên giỏi học sinh giỏi và tỷ lệ học sinh quốc gia đạt cao; cùng dạy chữ đào tạo đạo đức để đáp ứng nhu cầu giáo dục ngày càng cao…”.

 

Trong khí thế hân hoan của ngày khai giảng năm học mới, đồng chí  Phạm Thế Dũng-Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh trống khai trường mở đầu cho năm học mới 2014-2015 với niềm tin và hy vọng một năm học mới đạt kết quả cao.

Tiếng trống trường đã điểm báo hiệu một năm học mới. Cùng với các đơn vị trường học trong toàn tỉnh, thầy và trò Trường THPT Chuyên Hùng Vương  quyết tâm dạy tốt học tốt, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014-2015./.

Ngọc Ánh-Nhật Thành


Lượt xem: 435

Trả lời