Trường Sao Việt với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Cập nhật 21/11/2017, 09:11:34

Với phương châm tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, hiện đại, giúp học sinh vui đến trường mỗi ngày, Trường Mầm non, TH, THCS Sao Việt Gia Lai đã đầu tư cơ sở vật chất hoàn thiện, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu dạy – học – chơi để  giúp học sinh phát triển về mọi mặt.

Các hoạt động ngoại khoá

Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, hiện đại.

Không gian xanh, thoáng mát với hệ thống sân chơi lý tưởng; 02 hồ bơi tiêu chuẩn, cùng nhà thi đấu đa năng được đầu tư với quy mô lớn trên 4500 m2.

Đa dạng hoá các hoạt động ngoại khoá, tạo môi trường học đường thân thiện…

Đó là những lợi thế để Trường Sao Việt hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, mang đến một không gian học tập và vui chơi lý tưởng cho các em từ bậc mầm non đến bậc THCS.

Em Hà Minh Quân – HS Trường TH, THCS Sao Việt Gia Lai nói: “Trường có nhiều sân chơi dành cho tụi em. Em rất thích các hoạt động ngoại khoá, thích tham gia bóng đá, bơi lội’.

Em Nguyễn Thị Hồng Thiện – Học sinh Trường TH,THCS Sao Việt Gia Lai  cũng cho biết: “Ở  trường em thích hoạt động cô cho tất cả các bạn làm những đồ dùng từ vật liệu tái chế, sáng tạo những mô hình, chơi những trò chơi sau những giờ học”.

Với trọng tâm là xây dựng môi trường học tập hiện đại, phương pháp dạy học tích cực luôn được nhà trường chú trọng nhằm  giúp học sinh phát huy sự chủ động, sáng tạo. Môi trường học chủ động, học sinh giữ vai trò trung tâm và giáo viên là người đóng vai trò hỗ trợ, dẫn dắt, tạo môi trường nhằm kích thích sự phát triển một cách toàn diện về các mặt, tạo điều kiện để các em được tự trải nghiệm và khám phá.

Cô Nguyễn Thị Thu Hằng – Giáo viên Trường TH, THCS Sao Việt Gia Lai cho biết: “Đầu tiên phải đổi mới ở giáo viên trước. Trong quá trình dạy chủ yếu là các em phải hiểu bài trên lớp, sử dụng các giáo án hình ảnh sinh động để cho các bạn dễ hiểu, dễ hình dung, kết hợp với các môn khác, các kỹ năng sống…Giáo viên phải như một người bạn đồng hành cùng các bạn, giúp đỡ các em trong quá trình làm bài tập, viết bài cũng như các hoạt động tập thể”.

Cô Lương Thị Quân – Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Việt Gia Lai cho biết: “Phải có rất nhiều những hoạt động để giúp trẻ mạnh dạn, tự tin và rèn luyện sức khoẻ. Ví dụ trong vui chơi phải biết đoàn kết với bạn, trong học tập phải biết phát huy tính tích cực… Với ưu điểm của trường có nhiều cơ sở vật chất rất như  có một phòng chơi happy kid, 1 hồ bơi. Một tuần sẽ có một buổi cho trẻ xuống làm quen với nước vừa rèn luyện sức khoẻ vừa trang bị cho trẻ kỹ năng phòng chống đuối nước”.

Trên nền tảng cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp dạy kết hợp giữa học và chơi, học đi đôi với hành, Trường Mầm non, Tiểu học, THCS Sao Việt luôn hướng đến một môi trường giáo dục mà ở đó học sinh được phát triển một cách toàn diện, một môi trường học tập thân thiện và an toàn là tiêu chí để trường từng bước khẳng định thương hiệu riêng của mình./.

Kim Châu, Duy Linh


Lượt xem: 339

Trả lời