Trường PT Dân tộc Bán trú THCS Nguyễn Bá Ngọc làm tốt công tác nuôi dạy học sinh

Cập nhật 01/3/2018, 14:03:40

Nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự hỗ trợ của người dân, những năm qua mô hình trường học bán trú trên địa bàn huyện Phú Thiện đã được mở rộng và phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng sâu, vùng xa. Ghi nhận công tác dạy học và nuôi dưỡng các em học sinh ở Trường PT Dân tộc Bán trú THCS Nguyễn Bá Ngọc xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện.

Trường PT Dân tộc Bán trú THCS Nguyễn Bá Ngọc xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện được đầu tư xây dựng hệ thống trường lớp học khang trang. Trường được thiết kế với hệ thống phòng học, phòng ở cho học sinh khép kín, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh. Tuy là mô hình trường bán trú nhưng nhà trường đã tạo điều kiện để các em học sinh được ăn ở tại trường từ thứ hai đến thứ sáu trong tuần, tránh tình trạng các em về nhà theo mẹ lên nương rẫy bỏ học. Vì thế ngoài công tác giảng dạy học sinh, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường còn có nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng các em chu đáo, nhằm duy trì sĩ số học sinh.

Em Nay Mit- Học sinh Trường PT Dân tộc Bán trú THCS Nguyễn Bá Ngọc, Phú Thiện nói: “Nhà em ở xa, em đến đây học ở lại tại trường cuối tuần em mới về. Ở đây được các thầy cô tận tình dạy bảo, được ăn uống đầy đủ, và ở lại đây các em cùng nhau học bài và sinh hoạt vui chơi, em rất vui”.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhà trường thường xuyên gắn kết chặt chẽ giữa dạy chữ với rèn người. Trong đó tập trung thực hiện tốt các chuyên đề: Giáo dục và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên; công tác vệ sinh cá nhân và bảo vệ môi trường; Giáo dục và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh nội trú. Thực hiện tốt các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” của thầy và trò nên chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn của nhà trường không ngừng được nâng lên.

Thầy Đinh Văn Từ – Hiệu trưởng Trường PT Dân tộc Bán trú THCS Nguyễn Bá Ngọc, Phú Thiện cho biết: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhà trường đã chỉ đạo các thầy cô bám sát nhiệm vụ chuyên môn và quan tâm việc chăm sóc rèn luyện nếp sống cho học sinh. Chúng tôi đã đề ra những giải pháp duy trì sĩ số học sinh, cùng với việc học thì tạo nhiều phong trào vui chơi lành mạnh bổ ích để các em ham muốn ở lại trường; vận động giáo viên kèm cặp những học sinh yếu để các em vươn lên trong học tập”.

Ngoài việc đảm bảo nơi ăn, ở cho các em học sinh bán trú, nhà trường còn làm thêm vườn rau xanh để cải thiện bữa ăn cho học sinh, xây dựng 1 sân bóng chuyền, 1 sân bóng đá, tạo điều kiện cho nhà trường tổ chức các hoạt động vui chơi văn nghệ, thể dục, thể thao, góp phần thu hút học sinh ở lại trường, hạn chế được tình trạng học sinh bỏ học. Nhờ đó chất lượng giảng dạy của nhà trường ngày càng được nâng cao./.

Ngọc Ánh, Piên

 

 


Lượt xem: 361

Trả lời