Trung thu sớm cho trẻ em nghèo, trẻ em DTTS

Cập nhật 05/9/2019, 09:09:35

Trung thu với người lớn đó là Tết đoàn viên, tết của tình thân, sum họp gia đình; còn với những trẻ em, đó là ngày hội được ba mẹ dẫn đi chơi và cũng được súng sính với quần áo đẹp, với quà bánh, với lồng đèn. Thế nhưng không phải trẻ em nào cũng có được hạnh phúc đủ đầy ấy; nhất là với những trẻ em nghèo, trẻ em DTTS.
Với mong muốn mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em DTTS nhiều niềm vui mỗi dịp Tết Trung thu đến; nhiều chương trình và hoạt động thiết thực đã được các cấp, ngành, địa phương, các đơn vị tổ chức nhằm sẻ chia phần nào những thiệt thòi của các em. PS được thực hiện tại xã Chư Á, TP.Pleiku.

Dường như không còn cái lạnh của những ngày mưa, khuôn mặt và cả ánh mắt của hơn 200 trẻ em nghèo, trẻ em DTTS ở các làng trên địa bàn xã Chư Á, TP.Pleiku tham gia chương trình Tết Trung thu được UBND xã tổ chức đều ánh lên nét rạng rỡ, phấn khởi khi tận mắt xem trình diễn múa lân. Với những bà con và các em nhỏ người DTTS ở đây, việc có cái ăn, cái mặc, đi học đầy đủ đã là điều khó chứ chưa nói đến việc tổ chức đón Tết Trung thu cho các em. Chính vì vậy mà với sự chung tay của cộng đồng, trẻ em nghèo và trẻ em DTTS nơi đây đã thực sự có một mùa Tết Trung thu thật ý nghĩa và hạnh phúc.

Em H’Uom – Học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh, xã Chư Á, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Trung thu năm nay có múa lân rất hay và cũng có rất nhiều quà. Chúng em rất vui và cảm ơn xã đã tổ chức trung thu cho các em”.

Không thể thiếu đi nét văn hóa đặc trưng của bà con DTTS Tây Nguyên nói chung, Gia Lai nói riêng; màn biểu diễn cồng chiêng và múa xoang của đội cồng chiêng nhí làng Choét Ngol đã góp phần làm cho không khí của chương trình vui Tết Trung thu thêm rộn ràng. Với những trẻ em này, đó không chỉ là niềm vui của mùa Trung thu năm nay mà còn vinh dự được góp phần gìn giữ một loại hình văn hóa của dân tộc mình.

Em Ksor H’Nhi – Làng Choét Ngol, xã Chư Á, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Tham gia chương trình thì em biểu diễn múa cùng đội cồng chiêng. Chúng em rất vui và hi vọng sẽ có thêm nhiều chương trình như thế này ở những dịp khác nữa”.

Tết Trung thu có thể nói là dịp vui nhất với trẻ em; thế nhưng để những trẻ em nghèo, trẻ em DTTS có được một mùa Trung thu, hay thậm chí chỉ là một đêm Trung thu hạnh phúc thì rất cần sự quan tâm hơn nữa của cộng đồng, xã hội. Những phần quà trung thu nhỏ được trao tay, tuy không nhiều về giá trị vật chất nhưng hi vọng có thể và sẽ mang đến niềm vui cũng như  đọng lại những kỷ niệm đẹp; tiếp thêm cho những trẻ em nghèo, trẻ em DTTS có thêm niềm tin, động lực trong cuộc sống cũng như trong năm học mới./.

 Mỹ Tiến, Xuân Huy


Lượt xem: 35

Trả lời