Trung thu gắn kết tình thân

Cập nhật 22/9/2018, 16:09:16

 Không chỉ nhằm lưu giữ một nét văn hoá truyền thống tốt đẹp, Tết Trung thu năm nay được nhiều trường học trong tỉnh tổ chức nhằm tạo cơ hội gắn kết tình cảm giữa phụ huynh, học sinh và giáo viên cũng như giữa những giáo viên được sáp nhập về chung một mái trường để cùng chung mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

   Hãy cùng chúng tôi tham gia hoạt động chuẩn bị chương trình vui Tết Trung thu ở Trường MN Hoa Hồng, thành phố Pleiku để cùng cảm nhận rõ nét hơn về điều đó.

Mỗi người một việc, tất cả mọi người đều đang khẩn trương chuẩn bị cho Chương trình “Bé vui trung thu” sẽ được tổ chức vào đúng ngày rằm tháng 8. Đây không phải là lần đầu tiên Trường MN Hoa Hồng, thành phố Pleiku tổ chức lễ hội cho các bé vui chơi nhưng chương trình lần này có nhiều nét mới.

Chị Mai Thị Kim Châu, Phụ huynh Trường MN Hoa Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Hôm nay phụ huynh đến đây tham gia cùng các cô làm lồng đèn cho các cháu vui trung thu. Mong muốn của ba mẹ là giúp các con có một lễ hội thật vui và chia sẻ phần nào khó khăn của các cô giáo trong việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ”.

Những chiếc lồng đèn xinh xắn được tạo nên từ bàn tay khéo léo của các cô, các mẹ và cả sự hỗ trợ hào hứng của các bé chắc chắn sẽ mang lại cho Tết Trung thu năm nay thêm rực rỡ và tươi vui hơn. Quan trọng hơn sự gắn bó giữa phụ huynh và nhà trường càng được thắt chặt. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ theo đó sẽ được từng bước nâng cao.

Cô Trần Thị Thuỷ, Hiệu trưởng Trường MN Hoa Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Ở bậc mầm non, vai trò của phụ huynh đồng hành cùng nhà trường là rất quan trọng. Trung thu năm nay, phụ huynh đã cùng các cô làm lồng đèn, tập múa lân, tập văn nghệ để chương trình vui trung thu của các bé thêm phần sinh động, giáo dục trẻ biết đến lễ hội truyền thống của dân tộc”.

Tết Trung thu năm nay, được Trường MN Hoa Hồng tổ chức quy mô lớn hơn với hơn 1.300 bé tham dự, trong đó có 500 bé của Trường MN Hoa Lan vừa được sáp nhập theo chủ trương giảm đầu mối trường lớp, tinh gọn bộ máy. Đội ngũ giáo viên của 2 cơ sở giờ về chung một đơn vị. Và Tết Trung thu này là hoạt động phong trào đầu tiên giúp gắn kết cán bộ, giáo viên, nhân viên 2 cơ sở với nhau tạo thành một tập thể vững mạnh với quyết tâm nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ trong năm học mới 2018 – 2019./.

Hoà Giang – Thanh Vui- Minh Vũ


Lượt xem: 81

Trả lời