Trung thu an toàn, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật 21/9/2021, 14:09:34

Vậy là một mùa Trung thu nữa đã đến và cũng sắp qua đi. Trung thu năm nay tuy thiếu vắng những hoạt động truyền thống thường có vào mỗi dịp Tết Trung thu hàng năm; thế nhưng điều đó có lẽ cũng không làm mất đi không khí vui Tết Trung thu của thiếu nhi từ thành thị đến vùng nông thôn. Và một điều quan trọng đó là các địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho các em nhỏ với tinh thần chung đó là “đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19”. Ghi nhận không khí Tết Trung thu tại một số địa phương trong tỉnh vào tối qua.

Một Trung thu đặc biệt nhưng có lẽ cũng vô cùng đáng nhớ với hai mẹ con chị Hồng Hiệp ở thôn Thắng Lợi, xã Phú Cần, huyện Krông Pa. Không được xem múa lân trực tiếp, không được ra ngoài đi dạo vui Trung thu và cũng không cần phải là nhiều quà Trung thu nhưng với cô bé 5 tuổi Hoàng Ngân – con chị Điệp, ánh mắt và nụ cười trong đêm Trung thu khi được ở nhà cùng mẹ chơi lồng đèn, ăn bánh kẹo và cười đùa sảng khoái dường đã như nói lên tất cả.

Cháu Hoàng Ngân – Thôn Thắng Lợi, xã Phú Cần, huyện Krông Pa bày tỏ: “Mẹ con làm cho con một chiếc lồng đèn, con cảm ơn mẹ. Con được uống sữa, con được ăn bánh kẹo, con được chơi lồng đèn. Con rất là vui và hạnh phúc”.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hiệp (mẹ cháu Hoàng Ngân) nói: “Ở thôn vẫn chuẩn bị quà cho các cháu. Bản thân tôi thì cũng làm cho cháu một cái lồng đèn. Có thể nói Trung thu năm nay không náo nhiệt, không ồn ào nhưng vui vẻ và ấm áp”.

Với tinh thần chung đó là đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19; vì vậy trong mùa Trung thu năm nay, một số hoạt động cũng đã được lựa chọn tổ chức theo hình thức online, trực tuyến để đem lại niềm vui, lan tỏa những điều tích cực đến cho trẻ nhỏ. Tại TP.Pleiku vào tối qua, chương trình trực tuyến với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” đã được Thành đoàn Pleiku tổ chức với sự đồng hành của Câu lạc bộ Lân sư rồng Ngọc Phúc Yên Đỗ và được phát trực tuyến trên Fanpage của Nhà Thiếu nhi TP.Pleiku, tạo điều kiện cho trẻ em ở các địa phương trong tỉnh có thể tham gia vui Trung thu trực tuyến, khơi gợi trong các em nhỏ về những ký ức đẹp vào mỗi dịp Trung thu. Đồng thời, qua chương trình trực tuyến này, trẻ em cũng được tham gia các trò chơi trực tuyến và có cơ hội nhận được những phần quà giá trị.

Anh Thái Giang Nam – Phó Bí thư Thành đoàn Pleiku cho biết: “Đây là chương trình tôi cho rằng cả một ê-kip hết sức cố gắng để chuẩn bị cho chương trình ngày hôm nay. Và trong chuỗi chương trình này thì chúng tôi có mốt số hoạt động để chăm sóc, giúp đỡ các em thiếu nhi như tặng quà các em thiếu nhi khó khăn, vươn lên trong học tập ở xã Tân Sơn. Đồng hành với đó, chúng tôi sẽ tổ chức chương trình trực tuyến múa lân và các câu hỏi liên quan đến thiếu nhi cho các em thiếu nhi”.

Thiếu tiếng trống và những màn biểu diễn múa lân rộn ràng trên đường phố như mọi năm; nhiều gia đình đã chọn mua đồ chơi, lồng đèn và hướng cho con mình cách vui Trung thu phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn.

Anh Kiều Đức Hải – Phường Phù Đổng, TP. Pleiku nói: “Thay vì dịp Trung thu như mọi năm chúng ta đi coi múa lân, thì năm nay mua lồng đèn cho các cháu”.

Trung thu dù có như thế nào thì vẫn luôn là sự chờ đợi, háo hức của trẻ em. Còn với mỗi người trong chúng ta đều mong một mùa Trung thu an toàn để tất cả bình an, vượt qua mùa dịch. Để rồi sẽ có nhiều cái Tết Trung thu rộn ràng hơn trong tuổi thơ con trẻ./.

Nhóm PV


Lượt xem: 106

Trả lời