Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh tổ chức hoạt động tuyên truyền thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số

Cập nhật 30/5/2020, 15:05:00

Tại xã Ia Le huyện Chư Pưh, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh đã phối hợp với huyện đoàn Chư Pưh tổ chức hoạt động tuyên truyền với chủ đề “Thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số.”. Tham gia hoạt động có hơn 300 ĐVTN và bà con nhân dân xã Ia Le.

Điểm nhấn của hoạt động là bà con nhân dân và ĐVTN được nghe tuyên truyền về cuộc vận động làm thay đổi các nghĩ nếp làm trong đồng bào dân tộc thiểu số. Xác định cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, băng các việc làm cụ thể như cải tạo đất vườn hộ, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăm sóc các loại cây trồng, vật nuôi và tiết kiệm trong chi tiêu để đầu tư vào sản xuất có hiệu quả, không lấy chồng lấy vợ sớm, những hệ lụy của hôn nhân cận huyết thống…Trong dịp này Trung tâm hoạt động TTN tỉnh đã trao 20 suất quà cho 20 hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số gặp khó khăn, mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng bao gồm gạo và các nhu yếu phẩm.

CTV Đức Thành (Tỉnh đoàn)


Lượt xem: 57

Trả lời