Triển khai sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn

Cập nhật 10/7/2020, 10:07:10

Được xem là tuyến đầu trong nỗ lực phòng chống dịch CoVid – 19 xong các bệnh viện cũng là nơi tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch cao, khi hàng ngày có hàng ngàn lượt người bệnh, thân nhân, nhân viên y tế đến khám chữa bệnh và làm việc. Để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã sáng tạo, mạnh dạn triển khai tự sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn đưa vào sử dụng cho nhân viên y tế tại bệnh viện và phát miễn phí cho người nhà bệnh nhân.

Đã hơn 10 ngày nay, hàng trăm chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn tự sản xuất đã được đưa vào sử dụng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Với tổng kinh phí đầu tư ban đầu gần 40 triệu đồng, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã mạnh dạn đầu tư máy móc, nguyên liệu triển khai sản xuất khẩu trang y tế. Đây là số tiền mà các bạn đoàn viên thanh niên chi đoàn đã cùng nhau quyên góp cũng như vận động các nhà hảo tâm ủng hộ.

Anh Nguyễn Anh Tài – Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: “Khi triển khai mô hình này, các bạn đoàn viên trong Chi đoàn đã rất nhiệt tình hào hứng tham gia. Không riêng dịch bệnh Covid-19 mà còn nhiều dịch bệnh khác rất cần đến khẩu trang, nên tụi em hy vọng với mô hình này sẽ góp được một phần công sức vào công tác phòng chống dịch”.

Mô hình tự may khẩu trang vải kháng khuẩn được các đoàn viên thanh niên tìm hiểu và học tập từ mô hình do các bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất TP. Hồ Chí Minh tự chế tạo. Vải để sản xuất khẩu trang là vải không dệt có tác dụng kháng khuẩn và chỉ sử dụng 1 lần. Song loại khẩu trang này có ưu điểm là chỉ cần 1 lần rập khuôn và ép nhiệt, không cần luồn dây đeo, không cần may, nên vừa tiết kiệm thời gian vừa không tốn quá nhiều công để sản xuất.Với dự báo dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, cộng thêm vào đó, hưởng ứng chiến dịch phòng chống bệnh bạch hầu do Bộ Y tế vừa phát động tại Gia Lai, thì từng chiếc khẩu trang kháng khuẩn được phát miễn phí thực sự là một món quà ý nghĩa, góp phần thiết thực vào công tác phòng chống dịch bệnh.

Anh Nguyễn Như Cường – Phường Hội Thương, TP.Pleiku cho biết: “Tôi thấy việc làm này của các bạn thanh niên thực sự rất ý nghĩa, rất tốt, cần được nhân rộng”.

Mỗi chiếc khẩu trang được trao đi, một nụ cười, một lời cảm ơn nhận lại là niềm vui của mỗi bạn đoàn viên Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh lại được nhân lên, để các bạn có thêm động lực, đẩy nhanh tiến độ sản xuất, nhằm chung tay góp phần thiết thực vào công tác phòng chống dịch của địa phương nói riêng và cả nước nói chung./.

Trương Trang,  Phi Long


Lượt xem: 61

Trả lời