Trên 23 tỷ đồng đã được hỗ trợ theo Nghị quyết 68

Cập nhật 05/9/2021, 17:09:21

Theo báo các của Sở LĐ – TB & XH, đến nay toàn tỉnh đã có trên 23 tỷ đồng hỗ trợ cho 44 ngàn người thuộc các đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng với đó, cơ quan bảo hiểm xã hội các cấp đã rà soát và thông báo cho gần 2 ngàn đơn vị sử dụng lao động được giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp về  mức 0% cho 38 ngàn lao động. Về cơ bản, Gia Lai đã hoàn thành chính sách này.

Đại diện Sở LĐ – TB & XH cũng cho biết thêm, các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 đã được giảm 2/3 thủ tục và rút ngắn 2/3 thời gian so với Nghị quyết số 42 của Chính phủ trước đây. Ví dụ như chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp không cần yêu cầu người lao động, người sử dụng lao động cung cấp hồ sơ, bởi cơ sở dữ liệu đã có sẵn. Riêng chính sách hỗ trợ đào tạo, duy trì việc làm cho người lao động thì còn khó khăn trong quá trình thực hiện, vì đòi hỏi cần phải có thời gian để người sử dụng lao động xây dựng phương án cụ thể mới được hỗ trợ./.

 Quốc Linh, Huy Toàn


Lượt xem: 9

Trả lời