Trao tặng hơn 500 suất quà “Cùng em đến trường” cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Chư Sê và Chư Prông

Cập nhật 30/9/2020, 09:09:25

Với mục đích tạo điều kiện hỗ trợ những học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS có thêm cơ hội đến trường; Hội Khuyến học Chùa Long Phước, quận Bình Thạnh, TPHCM đã phát tâm kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân và những tấm lòng hảo tâm để thực hiện chương trình “Cùng em đến trường” vào đầu mỗi năm học mới.

Trong đợt này, 560 suất quà với tổng trị giá 140 triệu đồng đã được trao tặng đến các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh DTTS tại điểm trường làng Ngol và điểm trường làng Yon của xã Ia Glai, huyện Chư Sê và học sinh ở làng Xung Beng và làng La của xã Ia Drăng, huyện Chư Prông. Mỗi suất quà trị giá 250 ngàn đồng gồm: quần áo đồng phục, dép, vở, bút và bánh kẹo. Tuy không nhiều về giá trị vật chất nhưng đó là tấm lòng của bà con Phật tử, cũng như những nhà hảo tâm với mong muốn có thể sẻ chia phần nào khó khăn với các em nhỏ và gia đình, tiếp thêm cho các em động lực để đến trường và cố gắng vươn lên trong học tập.

Nhân dịp này, Hội Từ thiện của Chùa Long Phước cũng kết hợp với Hội Từ thiện Hoa Sen ở TP.Pleiku khởi công xây dựng nhà tình thương cho gia đình cháu Rơ Mah Chíu ở làng Su A, xã Ia Ko, huyện Chư Sê. Cháu Rơ Mah Chíu mồ côi cả cha lẫn mẹ và hiện đang sống với bà ngoại gần 80 tuổi. Căn nhà dự kiến xây dựng với kinh phí 60 triệu đồng./.

Mỹ Tiến, Xuân Huy


Lượt xem: 50

Trả lời