Trao giáo chỉ tấn phong giáo phẩm và ra mắt nhân sự các ban trực thuộc Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2022-2027

Cập nhật 23/3/2023, 10:03:48

Sáng nay (23/3), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ trao giáo chỉ tấn phong giáo phẩm cho các hòa thượng, thượng tọa, ni trưởng, ni sư và ra mắt nhân sự các ban thuộc Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2022-2027. Dự lễ có đồng chí Hồ Văn Điềm – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đồng chí Trịnh Duy Thuân – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Pleiku.

Theo đó, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Gia Lai đã trao giáo chỉ của Trung ương GHPGVN tấn phong giáo phẩm từ Thượng tọa lên Hòa thượng cho 04 vị, từ Đại đức lên Thượng tọa cho 05 vị, từ Ni sư lên Ni trưởng cho 02 vị và từ Ni cô lên Ni sư cho 16 vị. Đây là những người có nhiều đóng góp cho quá trình phụng sự đạo pháp, xã hội và dân tộc bằng tâm lực, trí lực và khả năng của bản thân trên con đường xuất gia và tu học. Thay mặt Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Hòa thượng Thích Từ Vân – Trưởng Ban Trị sự mong rằng các chư tôn đức được tấn phong giáo phẩm sẽ tiếp tục góp sức mình trên bước đường tu hành, thực hiện có hiệu quả phương châm hoạt động của Giáo hội là “Đạo pháp – Dân tộc – Xã hội chủ nghĩa”.

Dịp này, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Gia Lai cũng đã công bố, trao quyết định chuẩn y nhân sự và ra mắt nhân sự các ban thuộc Ban Trị sự GHPGVN tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 nhằm góp phần hoàn thành tốt sứ mệnh hoằng dương chánh pháp và các hoạt động Phật sự mà Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã giao phó trong năm 2023./.

Mỹ Tiến – Duy Linh


Lượt xem: 3

Trả lời