Trạm khuyến nông huyện Chư Sê: Nghiệm thu mô hình ứng dụng công nghệ chế biến phân vi sinh từ vỏ cà phê hoặc phụ phẩm nông nghiệp

Cập nhật 10/7/2014, 13:07:15

Trạm khuyến nông huyện Chư Sê vừa phối hợp với Phòng kinh tế hạ tầng huyện tổ chức nghiệm thu mô hình ứng dụng công nghệ chế biến phân vi sinh từ vỏ cà phê hoặc phụ phẩm nông nghiệp tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Mô hình phân vi sinh từ vỏ cà phê.

 

Theo đó mô hình được ứng dụng tại 14 xã, thị trấn với tổng kinh phí trên 240 triệu đồng; trong đó nhà nước hỗ trợ 150 triệu đồng, còn lại do nhân dân đóng góp. Chư Sê là địa phương có thế mạnh về cây công nghiệp dài ngày, trong đó chủ yếu là cà phê và hồ tiêu; vì vậy lượng phân bón sử dụng trong ngành nông nghiệp là rất lớn, đặc biệt là phân hữu cơ. Tuy nhiên, hiện nay giá của các loại phân này trên thị trường vẫn còn cao trong khi chất lượng lại chưa được kiểm soát chặt chẽ. Chính vì vậy việc đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật chế biến và sử dụng phân hữu cơ từ phụ phẩm nông nghiệp là vỏ cà phê tại các hộ gia đình là việc làm cần thiết góp phần cải tạo độ phì nhiêu của đất, tăng năng suất, chất lượng cây trồng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hạ giá thành đầu tư. Đây được xem là mô hình canh tác bền vững và bà con nhân dân nên áp dụng nhân rộng ./. 

Mỹ Đức(Đài Chư Sê)


Lượt xem: 86

Trả lời