TP.Pleiku – Nhiều người dân không lắp gương chiếu hậu đối với phương tiện xe mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông

Cập nhật 14/7/2015, 16:07:03

Theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ thì các phương tiện tham gia giao thông là xe mô tô, gắn máy bắt buộc phải lắp gương chiếu hậu bên trái, nếu không sẽ bị xử phạt từ 80 đến 100 nghìn đồng. Cũng theo nghị định, nếu người dân lắp đối phó, gương không phát huy tác dụng cũng sẽ bị xử phạt theo quy định. Song, hiện nay nhiều người dân trên địa bàn TP.Pleiku vẫn phớt lờ quy định này, thường xuyên điều khiển phương tiện trong tình trạng vi phạm Luật  Giao thông đường bộ.

 

Tại những nút giao thông và trên các tuyến đường nội thành TP.Pleiku, không khó để bắt gặp người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không lắp gương chiếu hậu như thế này. Nhiều người cho biết: Việc làm này dù vi phạm Luật Giao thông đường bộ và tiềm ẩn tai nạn giao thông, bởi lẽ mỗi khi qua đường thường rất khó quan sát các phương tiện tham gia giao thông cùng chiều đi từ dưới lên nên rất dễ dẫn đến va chạm, thậm chí nguy hiểm cho bản thân; song nhiều người làm ngơ, bỏ ngỏ nghị định của Chính phủ.

          Một người dân nói: “Không lắp gương như thế này là vi phạm chứ, công an mà bắt thì mình đành chịu thôi. Gia đình khó khăn quá nên tôi chẳng lắp gương để là gì”.

        Để đối phó với lực lượng chức năng trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, nhiều người đã chọn phương án lắp đặt các gương chiếu hậu với nhiều kiểu dáng, phong phú về chủng loạt. Theo ghi nhận, những loại gương này chủ yếu để trang trí cho đẹp chứ dùng để quan sát phía sau, giảm thiểu nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông thì hầu như không phát huy tác dụng.

Một người dân khác lại biện hộ: “Em bị mất gương cũ của xe nên lắp tạm gương này để đi. Nói thật quan sát rất bất tiện, nhiều khi không nhìn thấy gì đâu.”

Việc lắp gương chiếu hậu đối với xe mô tô, gắn máy khi tham gia giao thông là việc làm cần thiết. Cũng chính từ những việc làm nhỏ ấy nếu mỗi người nghiêm chỉnh chấp hành sẽ góp phần rất lớn nhằm giảm thiểu những rủi ro dẫn đến tai nạn giao thông …/.

 

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 71

Trả lời