TP.Pleiku dịch sốt xuất huyết đang có chiều hướng giảm

Cập nhật 26/10/2016, 14:10:41

Từ đầu năm 2016 đến nay tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Pleiku diễn biến phức tạp, xảy ra trên diện rộng. Trước tình hình trên, thành phố Pleiku đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân cùng với sự nỗ lực của ngành y tế trong phòng chống dịch nên tình hình  sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố đang có chiều hướng giảm và cơ bản được khống chế.

26-10-sot

Để triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch, Trung tâm y tế thành phố Pleiku đã phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy thu gom dụng cụ phế thải tại hộ gia đình; tổ chức phun thuốc, tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống sốt xuất huyết.

Chị Nguyễn Thị Như Cường-Tổ 3-P.Thống Nhất-Tp.Pleiku cho biết: “Nhà tôi đặc biệt là có con nhỏ lại giữ trẻ nữa nên  khi có chương trình thì phường cường xuyên xuống phun thuốc. Riêng gia đình tôi thì cứ định kỳ 6 tháng 1 lần đều mua thuốc về để giặt chăn, màn thường xuyên để cho các cháu được sạch sẽ cũng như phòng chống bệnh sốt xuất huyết”.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế thành phố Pleiku, trong tháng10/2016, trên địa bàn thành phố có 530 ca sốt xuất huyết, giảm 659 ca so với thời điểm đỉnh dịch vào tháng 8. Sốt xuất huyết giảm là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố Pleiku. Đặc biệt là ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết đã được nâng lên.

Ông Dương Đình Sơn-Phó Trưởng Ban Y tế dự phòng Tp.Pleiku nói: Có thể nói đến thời điểm này dịch sốt xuất huyết đã giảm và cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, dịch sốt xuất huyết vẫn có thể bùng phát bất cứ lúc nào nên về phía trung tâm tiếp tục tăng cường chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy, giám sát xử lý ổ dịch, tuyên truyền người dân làm vệ sinh môi trường, cũng như phối hợp với các xã phường tổ chức xuống tận nhà, tận thôn làng để tuyên truyền về dịch sốt huyết cho người dân.

Mặc dù tình hình bệnh sốt xuất huyết đã có chiều hướng giảm, nhưng với tình hình thời tiết đang có nhiều diễn biến bất thường, mưa nhiều tạo thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sinh sản phát triển. Do vậy người dân không nên chủ quan mà cần nâng cao hơn nữa công tác tác phòng chống để tránh dịch bùng phát trở lại./.

Lê Thư  –  R’Piên


Lượt xem: 38

Trả lời