TP Pleiku cần sớm điều chỉnh sự bất hợp lý của đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba đường Nguyễn Văn Cừ và Trần Nhật Duật

Cập nhật 20/2/2020, 08:02:47

Cụm đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba đường Nguyễn Văn Cừ và Trần Nhật Duật, thành phố Pleiku được ngành chức năng lắp đặt từ khá lâu nhằm hạn chế tai nạn giao thông tại khu vực này. Tuy nhiên, qua thời gian đưa vào sử dụng thì đã tỏ ra bất hợp lý.

Ngã ba Nguyễn Văn Cừ – Trần Nhật Duật, thành phố Pleiku được lắp đặt đèn tín hiệu để điều khiển giao thông từ khá lâu. Ở đây mỗi khi đèn xanh, hai hướng phương tiện di chuyển là từ huyện Ia Grai theo đường Nguyễn Văn Cừ về thành phố Pleiku sẽ cắt dòng phương tiện di chuyển từ đường Nguyễn Văn Cừ rẽ sang Trần Nhật Duật gây ra sự xung đột giao thông, hiện tượng đấu đầu và cắt dòng phương tiện di chuyển từ hai hướng di khác nhau diễn ra thường xuyên. Tình trạng người tham gia giao thông không chấp hành tín hiệu đèn, vượt đèn đỏ tương đối nhiều tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Anh Hạ Nhất Sĩ – Phường Ia Kring, TP Pleiku, Gia Lai nói:  “Mình phát hiện cũng khá lâu rồi. Bởi mình cũng hay đi làm trên con đường này. Cụ thể hướng từ huyện Ia Grai ra TP và hướng Nguyễn Văn Cừ lên đường Trần Nhật Duật, khi đèn xanh, xe ở hai hướng đó dễ va chạm với nhau, và mình thấy đó không an toàn cho người đi đường./Mình hay đi nên mình thấy rất nhiều người vượt đèn đỏ, vì hai hướng đó nếu đèn đỏ mà đi thì ít xe hơn, ít va chạm hơn.  Nên mình nghĩ đó cũng là một lý do để người ta vượt đèn đỏ”.

Một số người tham gia giao thông qua lại khu vực này so sánh: Ngã ba đường Nguyễn Văn Cừ với Trần Nhật Duật cũng có nét tương đồng với ngã ba Hoa Lư, tại nút giao giữa đường Phan Đình Phùng với Phạm Văn Đồng, và ngã ba đường Lê Duẩn với Lý Nam Đế, cũng có các chiều di chuyển tương tự; nhưng tại hai ngã ba này, tín hiệu đèn giao thông đã được điều chỉnh phù hợp nên các hướng di chuyển thuận lợi, không tạo ra những xung đột giữa các hướng phương tiện di chuyển. Còn tại ngã ba Nguyễn Văn Cừ – Trần Nhật Duật, tín hiệu đèn giao thông đang sử dụng giống như ở các ngã tư là không phù hợp. Vì thế cần phải được điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông giống như hai ngã ba nêu trên.

Anh Nguyễn Thái Nghi – Phường Tây Sơn, TP Pleiku, Gia Lai cho biết:  “Hiện tại nếu đèn đây là đèn xanh thì góc kia cũng đèn xanh. Hai chiều này đi sẽ giao nhau ở giữa và đụng nhau nếu chiều bên kia rẽ qua Trần Nhật Duật thì sẽ đụng vô chỗ đây.  Rất là nguy hiểm! Nên điều chính đèn hợp lý giống như ngã ba Hoa Lư và ngã ba Lê Duẩn – Lý Nam Đế. Hai ngã ba đó người ta đã điều chỉnh hợp lý, giờ đi an toàn an toàn hơn trước rất nhiều.”

 Rõ ràng hoạt động như hiện nay của hệ thống đèn giao thông tại ngã ba này là chưa hợp lý, tuy chưa xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, nhưng va quẹt, té ngã, ùn ứ cục bộ xảy ra thường xuyên, nhất là vào giờ tan tầm, gây mất an toàn giao thông. Mong rằng ngành chức năng cần sớm kiểm tra, điều chỉnh để hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba đường Nguyễn Văn Cừ – Trần Nhật Duật hoạt động phù hợp hơn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố./.

Xuân Huy, Minh Thanh, Viễn Khánh


Lượt xem: 239

Trả lời