Tổng kết công tác dân vận của các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh năm 2018

Cập nhật 17/1/2019, 07:01:01

Sáng ngày 16/1, tại Lữ đoàn Phòng không 234, Quân đoàn 3, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận của các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Triển khai công tác dân vận, trong năm qua, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hướng về cơ sở; nhất là đối với các địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cụ thể: trong năm 2018, các đơn vị quân đội đã huy động hơn 44.200 ngày công lao động của cán bộ, chiến sĩ để làm mới và tu sửa trên 243 km đường giao thông, hơn 112 km kênh mương nội đồng, xây mới 61 nhà chính sách, nhà tình nghĩa; giúp đỡ cho 12 hộ dân thoát nghèo bền vững; tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 10.500 lượt người; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo nhân các dịp lễ, tết… với tổng trị giá hàng tỷ đồng. Qua đó, đã góp phần củng cố hệ thống chính trị, thúc đẩy kinh tế – xã hội, đẩy nhanh quá trình giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh; góp phần xây dựng và củng cố nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. Năm 2019, các đơn vị quân đội xác định tiếp tục đổi mới nội dung, hoạt động của công tác dân vận; tập trung hỗ phát triển kinh tế – xã hội, gắn với đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Dịp này, 14 tập thể và 18 cá nhân của các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận và vận động quần chúng trong năm 2018 đã được Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen./.

 Đức Hải; Huy Toàn


Lượt xem: 18

Trả lời