Tổng kết chương trình tín dụng chính sách xã hội năm 2017

Cập nhật 12/1/2018, 08:01:02

Tín dụng chính sách xã hội là một trong những nguồn lực quan trọng, hữu hiệu trong công tác xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Nhiều vấn đề cần quan tâm để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình này được nêu rõ tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Gia Lai được tổ chức vào sáng nay.

 Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng – Trưởng Ban đại diện khẳng định, tỉnh tiếp tục ưu tiên nguồn vốn vay giải quyết việc làm cho các đối tượng, trong đó rất quan tâm đến thanh niên, bởi vậy giao Tỉnh Đoàn là tổ chức đầu mối, phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội để xây dựng chương trình hỗ trợ thanh niên lập nghiệp. Ngân hàng cần rà soát thực tế công tác triển khai chương trình 167 giai đoạn II và cho vay trồng rừng, chăn nuôi dưới tán. Riêng chương trình cho vay hộ nghèo về nhà ở phải đánh giá lại, tìm nguyên nhân và đề ra giải pháp để thực hiện hoặc đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương cần trao đổi, học tập kinh nghiệm những nơi có cách làm hay trong thu hồi nợ xấu; đồng thời sớm có kế hoạch triển khai các chương trình, chính sách mới. Đánh giá tại hội nghị cho thấy: Tính đến cuối năm 2017, tổng nguồn vốn của Ngân hàng đạt trên 3.800 tỷ đồng, tăng 345 tỷ so với năm 2016. Doanh số cho vay đạt 1.365 tỷ đồng với trên 49.000 lượt khách hàng vay, đạt 116,3% so với năm trước. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng đạt gần 10%/năm.

Nhân dịp này, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể. Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh tặng Giấy khen cho 457 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai và phối hợp thực hiện các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn./.

Kim Châu, Xuân Huy


Lượt xem: 31

Trả lời