Toàn tỉnh không còn khu/cụm dân cư bị phong toả, tất cả các điểm cách ly tập trung ở vùng dịch đã hết người cách ly

Cập nhật 04/3/2021, 17:03:30

Theo BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh tính đến 11 giờ trưa nay (4/3) Gia Lai không còn khu/cụm dân cư bị phong tỏa, tất cả các điểm cách ly tập trung ở vùng dịch đã hết người cách ly.

Cũng trong ngày (4/3), Gia Lai không ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả 13 bệnh nhân dương tính SARS-COV-2 đang điều trị và theo dõi tại các cơ sở y tế đều được lấy mẫu xét nghiệm lại.  Kết quả có 3 bệnh nhân âm tính 4 lần; 2 bệnh nhân âm tính 3 lần; 3 bệnh nhân âm tính 2 lần và 1 bệnh nhân âm tính 1 lần. Ngày hôm qua (3/3), Gia Lai có thêm 8 bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh được xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính 5 lần liên tục và đảm bảo các điều kiện theo yêu cầu.

Nhằm góp phần phòng, chống dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid– 19 tỉnh Gia Lai vừa ban hành Công văn số 44 yêu cầu các đơn vị, địa phương chỉ đạo các điểm cần kiểm soát dịch bệnh như: sân bay, bến xe, các chốt ra/vào; trụ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, trường học, cơ sở y tế; siêu thị, nhà hàng, phương tiện vận tải hành khách công cộng… triển khai việc đăng ký và nhận mã QRcode (chức năng Đăng ký điểm kiểm dịch) của ứng dụng Ncovi, Vietnam Health Declaration hoặc trên WebSite https://tokhaiyte.vn để phục vụ việc kiểm soát lịch sử người vào/ra và lịch trình di chuyển của người dân./.

Lệ Xuân


Lượt xem: 13

Trả lời