Tòa án nhân dân tỉnh xét xử lưu động tại Kbang

Cập nhật 19/7/2014, 11:07:08

Tại huyện Kbang, TAND tỉnh Gia Lai vừa tổ chức xét xử lưu động vụ trọng án với bị can Trần Bá Song (SN 1995, hộ khẩu thường trú tổ dân phố 4, thị trấn Kbang) với 3 tội danh: cướp của, giết người và hiếp dâm. 

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Gia Lai, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 26/12/2013, sau khi ăn nhậu cùng bạn bè, do biết bà Trần Thị Hữu (SN 1967) ở gần nhà có tài sản và sống một mình nên Song đã mang theo một cái rìu, lẻn vào nhà để trộm cắp. Sau khi vào nhà bằng cửa sau, Song lên phòng ngủ bật điện sáng thì bà Hữu giật mình tỉnh dậy và đi xuống bếp kiểm tra, sau đó đi lên. Lúc này Song đang nấp ở phòng khách xông ra bóp cổ bà Hữu, rồi kẹp chặt kéo vào trong phòng ngủ, siết chặt cổ cho đến khi bà Hữu bị ngất; sau đó Song giựt sợi dây điện trên tường siết chặt vào cổ bà Hữu nhưng sợi dây điện bị đứt nên Song đã dùng rìu mang theo chặt liên tiếp 2 nhát vào cổ bà Hữu. Lục trong người bà Hữu, Song lấy được 400 ngàn đồng tiền mặt, 2 chỉ vàng và 1 điện thoại di động; cùng lúc này dục vọng trong người nổi lên, Song đã thực hiện hành vi giao cấu với bà Hữu. Sau đó, lấy chìa khóa và giấy tờ xe máy của bà Hữu rồi bỏ trốn. Đến ngày 31/12/2013 (sau 6 ngày gây án) Song đã bị cơ quan điều tra bắt khi đang lẩn trốn ở xã Tơ Tung (huyện Kbang).

Với tội danh gây ra và trước đó Trần Bá Song vừa mới mãn hạn tù, chưa xóa án tích với tội danh trộm cắp tài sản, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Bá Song 8 năm tù giam về tội cướp tài sản, 5 năm tù về tội hiếp dâm và tử hình đối với tội giết người. Tổng hình phạt là tử hình ./.  

 

                                                      

Đức Hải (Kbang)


Lượt xem: 71

Trả lời