Tòa án nhân dân huyện Đak Đoa xét xử lưu động vụ án hủy hoại tài sản.

Cập nhật 23/6/2014, 14:06:05

TAND huyện ĐăkĐoa vừa tổ chức phiên tòa lưu động xét xử công khai vụ án phá hoại tài sản đối với bị cáo Ral Lan Nhỡt (SN 1959, trú tại làng Adơk Kông, xã Adơk, huyện ĐăkĐoa).

 

 

Ông Nhỡt trước vành móng ngựa.

 

Theo cáo trạng của VKSND huyện ĐăkĐoa: năm 1979, ông Nhỡt đã cho em trai là ông Găt và em gái là bà Nhai một số đất rẫy ở làng Ngơm Thung (xã Ia Pết) và làng Biătỉh (xã Adơk) để trồng mỳ, trồng lúa, và đến năm 2009, gia đình ông Găt và bà Nhai chuyển sang trồng cà phê. Vào đầu năm 2014, do mâu thuẫn nội bộ gia đình trong việc lo mai táng và xây nhà mả cho mẹ, bị cáo Nhỡt đã đòi lại diện tích đất trước đây, nhưng ông Găt và bà Nhai không đồng ý. Ban nhân dân thôn cũng đã đến hòa giải, nhưng đôi bên không đi đến thống nhất. Bực tức vì 2 người em không chịu đóng góp để lo việc mai táng cho mẹ nên sáng ngày 27/2/2014, ông Nhỡt đã mang rựa đến rẫy cà phê của 2 người em chặt phá 214 cây cà phê đang trong giai đoạn kinh doanh, gây thiệt hại về kinh tế gần 50 triệu, và gây mất trật tự an ninh nông thôn.

 

Tại phiên tòa, trước những chứng cứ mà cáo trạng đã nêu, bị cáo đã thành khẩn khai nhận tội của mình. Trên cơ sở đó, tòa đã tuyên phạt bị cáo Ral Lan Nhỡt 18 tháng tù giam. Bản án là bài học răn đe cho những ai có hành vi phá hoại, xâm hại trực tiếp đến tài sản của người khác  ./. 

Hà Xuyên (Đài ĐăkĐoa)


Lượt xem: 102

Trả lời