Tổ chức xây dựng Đảng ở Gia Lai với yêu cầu tình hình mới

Cập nhật 14/10/2018, 09:10:16

Công tác Tổ chức xây dựng Đảng luôn giữ vai trò quan trọng trong xây dựng hệ thống chính trị, đội ngũ cán bộ các cấp của Đảng. Đặc biệt, thời kì đổi mới hiện nay, đòi hỏi ngành Tổ chức xây dựng Đảng phải nỗ lực toàn diện hơn mới đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ mới với nhiều thách thức mới. Hôm nay ngày 14/10 – Kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng, chúng tôi xin chuyển đến quý vị và các bạn phóng sự: Tổ chức xây dựng Đảng ở Gia Lai với yêu cầu tình hình mới:

Một trong những nhiệm vụ then chốt đang được cả hệ thống chính trị tập trung thực hiện tốt, trong đó có vai trò không thể thiếu của ngành Tổ chức, xây dựng đảng chính là thực hiện Nghị quyết Hội nghị TW6, khóa XII về “đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”. Căn cứ công văn số 1002 của UBND tỉnh Gia Lai, các cơ quan nhà nước cấp tỉnh, huyện đang chủ động sắp xếp tổ chức bộ máy, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết 18- NQ/TW.

Đ/C Thái Hồng Minh, Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang tập trung thực hiện sắp xếp lại bộ máy cán bộ theo đúng tinh thần Nghị quyết 18. BCH TW 6 khóa XII. Nhìn chung còn gặp nhiều khó khăn do liên quan đến nhiều vị trí, công việc và cá nhân mỗi người. Tuy nhiên,việc tinh giản biên chế trong thời điểm hiện nay sẽ góp phần tinh giản đi những người làm không được việc, mà ta hay nói “sáng cắp ô đi tối cắp ô về”.

Cùng với thực hiện Nghị quyết TW6, TW7, Ban chấp hành Trung ương khóa XII; Ban Tổ chức Tỉnh ủy tập trung tham mưu tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục đổi mới tổ chức bộ máy của Đảng và của cả hệ thống chính trị gắn với việc tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức theo Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị, bảo đảm bộ máy tinh gọn, hoạt động có chất lượng, hiệu quả. Tính đến nay, sau gần 3 năm thực hiện đề án của tỉnh, đã tinh giản hơn 2.200 biên chế, trong đó hơn 1.200 biên chế sự nghiệp, hơn 560 biên chế khối chính quyền.

Các cấp ủy đảng đẩy mạnh xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh, nhất là các tổ chức cơ sở Đảng vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS.

Đ/C Đặng Bá Hàm, Bí thư Chi bộ 5, thị trấn Đak đoa, huyện Đak Đoa, Gia Lai cũng cho biết: “Chúng tôi rất tin tưởng vào công cuộc đổi mới của đảng hiện nay, đặc biệt, từ cấp TW đến địa phương đang có những cách làm sáng suốt từ việc sắp xếp lại đội ngũ cán bộ các cấp đến việc phòng chống tham nhũng lãng phí. Tôi cho đây là những động thái cần thiết trong thời điểm hiện nay”.

Một nhiệm vụ cũng được đặt ra hiện nay trong xây dựng đảng là tăng cường trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu trong cơ quan, đơn vị, chấp hành và thực hiện đầy đủ các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ.

Đ/C Nguyễn Văn Quân, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy Gia Lai  cho biết: “Trong xây dựng đảng sắp tới, chúng tôi sẽ thực hiện quyết liệt các Nghị quyết TW6, TW7, trong đó có nhiều cái mới. Đặc biệt sắp tới sẽ có Nghị quyết Hội nghị TW8, đề ra yêu cầu về trách nhiệm của người nêu gương từ TW đến địa phương, những người đứng đầu sẽ hết sức chú trọng và thể hiện được vai trò của mình. Cùng với đó là chuẩn bị nhân sự cho đại hội các cấp, tiến tới đại hội XIII của Đảng”.

Kỉ niệm 88 năm ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930- 14/10/2018) đội ngũ cán bộ công chức làm công tác xây dựng đảng tỉnh Gia Lai xác định phải tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong công tác chuyên môn, giữ vững và thực hiện tốt quan điểm Đảng về công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, coi trọng việc phát huy vai trò của các tổ chức trong hệ thống chính trị và người đứng đầu. Đây thực sự là một trong những yêu cầu cần thiết cho công tác xây dựng đảng thời điểm hiện nay./.

Minh Lý, Mạnh Hà     


Lượt xem: 122

Trả lời