Tờ báo của ý Đảng – lòng dân

Cập nhật 28/8/2014, 14:08:02

67 năm hòa chung dòng chảy Báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Gia Lai – Cơ quan ngôn luận của Đảng bộ – chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà, dù ở bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, tờ báo cũng gắn liền với quá trình đấu tranh anh dũng, kiên cường, bất khuất của cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc trong tỉnh dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, phục vụ sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Cũng chính trên chặng đường 67 năm xây dựng, phát triển ấy, dẫu còn lắm khó khăn, vất vả nhưng đã hun đúc, tôi luyện lên lớp lớp thế hệ Báo Gia Lai có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tờ báo của ý Đảng – lòng dân.

 

Tờ báo Gia Lai ngày nay.

 

Được thành lập vào năm 1947, tức là chưa đầy 2 năm sau khởi nghĩa giành chính quyền, trong khí thế cả nước vừa thi đua lao động, sản xuất, vừa vững tay súng chống giặc ngoại xâm, tờ báo Sáng – cơ quan ngôn luận của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai đã thai nghén ra đời nhằm tiến hành công tác chính trị, công tác tư tưởng trong nội bộ Đảng và nhân dân. Trải qua nhiều lần đổi tên để phù hợp với tình hình thực tiễn cách mạng của tỉnh, nhưng dù ở bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, tờ báo vẫn luôn khắc phục khó khăn, tiên phong đi đầu trên mặt trận văn hóa tư tưởng, lấy “ngòi bút” làm vũ khí sắc bén để đánh tan cường địch, khơi dậy tinh thần và truyền thống yêu nước, đưa chủ trương chính sách pháp luật của Đảng đến gần với nhân dân, được nhân yêu mến, đánh giá cao.

 

Tờ báo Gia Lai qua các giai đoạn khác nhau

 

67 năm trong hành trình hội nhập, phát triển đi lên cùng báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Gia Lai đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên mọi lĩnh vực, đóng góp thiết thực vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà. Nếu như trước đây mỗi tuần tờ báo chỉ phát hành 2 kỳ, số lượng phát hành chỉ vài ba nghìn tờ/kỳ, đến nay Báo Gia Lai đã phát triển lên 6 kỳ / tuần, bên cạnh đó còn có Gia Lai cuối tuần, báo ảnh bằng 3 thứ tiếng Bana, jrai và tiếng Kinh… Ngoài ra để đáp ứng nhu cầu cập nhập thông tin cũng như phản ánh nhanh nhạy mọi vấn đề, sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh lân cận, Báo Gia Lai điện tử cũng đã hình thành và phát triển, trung bình mỗi ngày có gần 40.000 lượt người truy cập, tìm kiếm thông tin. Nói chung đến thời điểm này diện phủ sóng của Báo Gia lai đã phủ khắp hơn 2.000 thôn làng trên địa bàn tỉnh với chất lượng, nội dung được nâng cao, ngôn ngữ, cách thể hiện ngày càng gần gũi với bạn đọc. Và đây cũng là kênh thông tin quan trọng được mọi tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp trong tỉnh tin yêu và đón đọc thường xuyên.

 

Ông Đặng Đức Kham-GĐ Công ty TNHH Mai Linh Gia Lai chia sẻ: “Là một bạn đọc thường xuyên của Báo Gia Lai tôi thất chất lượng tin bài của những người làm báo ngày càng chuyên nghiệp, thông tin được được phản ánh đa chiều, nhanh nhạy, giúp người đọc nắm bắt mọi vấn đề kịp thời…”.

 

Song song với việc không ngừng nâng cao chất lượng tờ báo, Báo Gia Lai còn đặc biệt quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ phóng viên trẻ vừa có năng lực, vừa có bản lĩnh chính trị vững vàng và coi đây là những hạt nhân nòng cốt tạo nên tính xung kích, năng động của tờ báo trong quá trình hội nhập, phát triển.

 

Phóng viên Lê Anh-Báo Gia Lai tâm sự:Là một phóng viên trẻ tôi thấy tự hào khi được đóng góp công sức để đưa tờ báo ngày một phát triển đi lên. Tôi cũng nhận thấy mình cần không ngừng nỗ lực phấn đấu, không quản khó khăn để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…”.

 

Trong chặng đường 67 năm hình thành, phát triển, Báo Gia Lai đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng, ghi nhận sự nỗ lực, cống hiến của lớp lớp thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên đơn vị. Những phần thưởng này vừa là niềm khích lệ, động viên tinh thần nhưng cũng đòi hỏi tập thể Báo Gia Lai cần không ngừng cố gắng, vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt vào ngày 29/8 này, tập thể Báo Gia Lai vinh dự đón Huân chương Độc Lập hạng nhì, đây là phần thưởng cao quý giành tặng cho tập thể đơn vị trong quá trình hội nhập và đi lên cùng đất nước.

 

Nhà báo Đoàn Minh Phụng-Tổng Biên tập Báo Gia Lai cho biết:

“Đón nhận Huân chương độc lập hạng nhì tới đây chúng tôi thấy hết sức vui mừng và vinh dự. Đây là phần thưởng cao quý được Nhà nước trao tặng vừa là niềm động viên, khích lệ cũng là trách nhiệm của tập thể Báo Gia Lai luôn không ngừng nỗ lực vươn lên, tiên phong trên mặt trận văn hóa tư tưởng, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh”.

Trong chặng đường hội nhập, đi lên cùng tỉnh nhà, Báo Gia Lai – cơ quan ngôn luận của Đảng bộ – chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa của các cấp ngành, để tờ báo ngày một phát triển, xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân…/.

Đoàn Bình-Thanh Sáng


Lượt xem: 87

Trả lời