Tỉnh Gia Lai tổ chức gặp mặt đại diện tri thức, văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí đầu năm Canh Tý 2020

Cập nhật 18/2/2020, 18:02:14

Chiều 18/2, tỉnh Gia Lai tổ chức gặp mặt đại diện tri thức, văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí đầu năm Canh Tý 2020. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 300 đại biểu đại diện cho tầng lớp tri thức, văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cho biết: việc tổ chức gặp mặt dự kiến được tổ chức ngay sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 song do yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (nCoV) nên đến hôm nay tỉnh mới tổ chức buổi gặp mặt. Qua đây, đồng chí Võ Ngọc Thành đã thông tin về một số kết quả nổi bật của tỉnh Gia Lai trong năm 2019. Cụ thể: tỉnh đã đạt 20/21 chỉ tiêu về phát triển kinh tế – xã hội; tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 8,16%; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 50 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 7,04%; trong năm có thêm 13 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và TP.Pleiku được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; tình hình an ninh trật tự được giữ vững… Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: Những kết quả đạt được đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ tri thức, văn nghệ sỹ, phóng viên báo chí. Trước những tác động của tình hình trong nước và trên thế giới, nhất là dịch dịch Covid-19 ảnh hướng lớn tới đời sống, sản xuất của người dân cũng như tình hình phát triển kinh tế – xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị đội ngũ phóng viên báo chí, văn nghệ sỹ và tri thức tiếp tục phát huy vai trò tiên phong của người chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, văn nghệ; làm tốt công tác tác tuyên truyền, làm cầu nối đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và địa phương đến với nhân dân; thông qua các tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật dấy lên phong trào thi đua sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân để cùng với các cấp, các ngành thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2020 – năm có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh và là năm diễn ra các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt đại diện tri thức, văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí trên địa bàn tỉnh đã trao đổi, chia sẻ những tâm tư, tình cảm và kiến nghị các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ báo chí, văn nghệ sỹ và tri thức phát huy tốt vai trò, góp phần cùng với cả tỉnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí cho sự nghiệp phát triển của tỉnh Gia Lai; Qua đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành quan tâm, giải quyết những vướng mắc, kiến nghị mà đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí đưa ra tại buổi gặp mặt. Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cũng đề nghị các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên của địa phương, thường trú trên địa bàn trong công tác tuyên truyền cần kết hợp hài hòa giữa xây và chống; thực sự là báo chí cách mạng Việt Nam để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh; đối với các cấp, ngành quan tâm, tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí hoạt động trong khuôn khổ của pháp luật. Đối với đội ngũ trí thức, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai mong muốn tiếp tục cống hiến trí tuệ của mình để góp phần xây dựng Gia Lai ngày càng phát triển./.

Đức Hải, Minh Trí

                                                                                                              


Lượt xem: 42

Trả lời