Tỉnh Gia Lai đảm bảo công tác ứng phó với cơn bão số 4

Cập nhật 27/9/2022, 19:09:58

Trên tinh thần khẩn trương, quyết liệt, trong những ngày qua, tỉnh Gia Lai đã tập trung triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 4 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Đến chiều nay (27/9), trước khi bão đổ bộ mọi công tác ứng phó với bão số 4 của tỉnh Gia Lai đã hoàn tất.

Trong chiều nay (27/9), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 4 ở các địa phương khu vực phía Đông của tỉnh. Qua làm việc nắm tình hình và kiểm tra thực tế tại 2 huyện Kbang và Kông Chro cho thấy các địa phương đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão. Trong đó, Ban chỉ huy các cấp đã tăng cường chỉ đạo; kịp thời thông tin, tuyên truyền tình hình, diễn biến của cơn bão số 4; huy động lực lượng hỗ trợ người dân gia cố, chằng chống nhà cửa; chuẩn bị các phương án sơ tán người dân, di dời tài sản ở các khu vực trọng yếu đến nơi an toàn; bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra. Qua kiểm tra, cùng với đánh giá cao công tác chủ động của các huyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh K’pa Thuyên cũng nêu rõ: Đây là cơn bão rất mạnh và dự kiến sẽ đổ bộ trong tối nay hoặc rạng sáng mai; do đó các địa phương không được chủ quan, lơ là và phải tập trung cao độ cho công tác ứng phó khi bão đổ bộ.

Đồng chí Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh nhấn mạnh: “Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Công điện c03 của UBND tỉnh thì qua kiểm tra cho thấy các địa phương đã chủ động , thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ. UBND tỉnh đã có Công điện số 03 với 11 nội dung, yêu cầu các địa phương phải thường xuyên trực 24/24h để kịp thời chỉ đạo cơn bão số 4 và chỉ đạo cho các địa phương sau khi bão qua thì hoàn lưu sau bão thì sẽ gây thiệt hại về hoa màu nên cần phải thu hoạch ngay; đồng thời tiến hành kiểm tra các hồ đập, ngầm tràn có nguy cơ xảy ra lũ không cho người dân đi qua lại để tránh nguy hiểm đến tính mạng.”

Trong chiều nay, các địa phương trong tỉnh Gia Lai đang tập trung hoàn tất mọi công tác ứng phó với cơn bão số 4 nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho Nhà nước và người dân.

Ông Hồ Xuân Dương – Chủ tịch UBND xã Lơ Ku, huyện Kbang thông tin: “Phân công trực tiếp các thành viên xuống các thôn, làng rà soát các hộ dân sinh sống trong khu vực xung yếu để đưa đến nơi an toàn; thứ hai nữa là vận động, hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, đưa gia súc về chuồng và sớm thu hoạch các loại cây trồng khi đến kỳ. Và hiện nay thì chúng tôi đang thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để ứng phó với cơn bão số 4.”

Anh Hoàng Văn Trực – Thôn 2, xã Lơ Ku, huyện Kbang nói: “Trong thời gian nghe bão đến thì gia đình cũng chuẩn bị một số cát và gia đình cùng sự hỗ trợ của địa phương cấp xã, cấp huyện thì người dân chúng tôi cũng bớt lo lắng, yên tâm hơn.”

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai K’pa Thuyên đã đi kiểm tra quy trình xả lũ tại hồ chứa An Khê. Qua đây, đề nghị Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak phối hợp chặt chẽ với các địa phương và tuân thủ quy trình vận hành hồ chứa, liên hồ chứa; đảm bảo lưu lượng nước xả qua tràn nhằm hạn chế lũ lụt cho vùng hạ du.

Đến 17h chiều nay, trước khi bão số 4 đổ bộ, công tác ứng phó của các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hoàn tất.

Ông Huỳnh Ngọc Ẩn – Phó Chủ tịch UBND huyện Kông Chrotrao đổi: “Từ ngày hôm qua đến nay thì qua các cuộc họp triển khai từ huyện đến xã thì chúng tôi đã rà soát hết tất cả các điểm xung yếu và đã đưa một số hộ dân đến nơi an toàn. Đối với xã và huyện thì chúng tôi duy trì trực 100% quân số để kịp thời ứng phó với các tình huống. Và đến thời điểm này thì mọi công tác ứng phó với bão số 4 của huyện Kông Chro đã hoàn tất.”

Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt; đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân là trước hết, trên hết, đến chiều tối nay, mọi công tác chuẩn bị nhằm ứng phó với cơn bão số 4 của tỉnh Gia Lai đã cơ bản đảm bảo Qua đó, góp phần quan trọng hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do cơn bão gây ra./.

Đức Hải – R’Piên


Lượt xem: 71

Trả lời