Tỉnh Gia Lai bị thiệt hại nhẹ do bão số 4

Cập nhật 28/9/2022, 11:09:22

Sáng sớm ngày hôm nay (28/9), bão số 4 đã đổ bộ vào đất liền khu vực giữa 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Ngãi. Theo tổng hợp báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, tỉnh Gia Lai chỉ bị ảnh hưởng nhẹ và gây ra một số thiệt hại chủ yếu là về hoa màu của người dân.

Tại huyện Kbang, địa bàn giáp ranh của tỉnh Gia Lai với 2 tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định được dự báo là sẽ ảnh hưởng nặng khi bão số 4 đổ bộ. Tuy nhiên theo ghi nhận của chúng tôi trong đêm qua và sáng nay, lượng mưa trên địa bàn huyện Kbang ở mức vừa, gió nhẹ và không gây thiệt hại lớn; việc mất điện ở một số địa phương đang được khẩn trương khắc phục.

Ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kbang cho biết: “Về thiệt hại thì qua năm tình hình của 14 xã, thị trấn vào sáng nay thì cơ bản ổn định; giao thông thông suốt, nhà ở người dân cũng tương đối ổn định và chỉ bị thiệt hại là mất điện ở 6 xã và 2 làng. Hiện nay thì chúng tôi đang chỉ đạo khẩn trương khắc phục các sự cố. Về hoa màu thì hiện nay chúng tôi đang chỉ đạo và tiến hành thống kê mức độ thiệt hại và cùng với đó là kiểm tra các hạ tầng cơ sở để có báo cáo và hướng chỉ đạo khắc phục”.

Trong sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai đã đi kiểm tra, nắm tình hình ảnh hưởng của bão số 4 ở huyện Kbang. Qua nắm tình hình chung trên địa bàn tỉnh và kiểm tra thực tế tại cơ sở, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương khẩn trương khắc phục hư hỏng về nhà ở, thiệt hại về hoa màu do ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây ra.

Đồng chí Kpă Thuyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết: “Sau khi có công điện của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về cơn bão số 4 thì các địa phương trong tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó và tuyên truyền vận động người dân phòng, chống cơn bão số 4. Qua kiểm tra thì tình hình thiệt hại sau bão là không lớn. Tuy nhiên có một số thiệt hại về nhà ở của người dân bị tố mái thì đã chỉ đạo các địa phương nhanh chóng khắc phục để ổn định đời sống cho người dân. Về hoa màu thì hiện nay chưa thống kê được mức độ thiệt hại song chắc chắn sẽ chịu ảnh hưởng. Do đó chúng tôi yêu cầu các địa phương hỗ trợ khắc phục và sau bão thì thống kê cụ thể thiệt hại để có hỗ trợ cho người dân, giúp cho người dân ổn định sản xuất”.

Theo tổng hợp báo cáo nhanh từ các địa phương của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, tính đến 8h, sáng nay (28/9), ảnh hưởng của cơn bão số 4, tỉnh Gia Lai chưa ghi nhận thiệt hại về người; một số diện tích hoa màu trên địa bàn tỉnh bị ngập, ngã đổ. Các địa phương trong tỉnh đang thống kê cụ thể mức độ thiệt hại để có giải pháp khắc phục giúp người dân nhanh chóng ổn định sản xuất.

Mặc dù được dự báo là chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4 song nhờ chủ động, khẩn trương và quyết liệt triển khai các biện pháp ứng phó và rất may là hoàn lưu của cơn bão không tác động lớn đến địa bàn tỉnh Gia Lai nên mức độ ảnh hưởng cũng như thiệt hại trên địa bàn tỉnh do cơn bão số 4 không lớn. Tuy nhiên, người dân và các cấp cũng không nên chủ quan, lơ là và phải tiếp tục tập trung cao độ cho công tác ứng phó, nhất là hoàn lưu sau bão thường xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên, ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 4, trong 24h tới, trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ có mưa to. Ở các khu vực trọng yếu đã được xác định, lượng mưa trung bình từ 40 đến 80mm; có nơi trên 120mm; các địa phương còn lại lượng mưa từ 20 đến 40mm. Trong mưa có khả năng xuất hiện giông, sét và gió giật mạnh./.

Nhóm PV


Lượt xem: 13

Trả lời