Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức “Về nguồn” tại xã Krong, huyện Kbang

Cập nhật 12/5/2015, 15:05:13

Ngày 9/5 vừa qua, Tỉnh đoàn Gia Lai đã tổ chức chuyến hành trình “Về nguồn” tại xã Krong, huyện Kbang cho trên 60 đoàn viên thanh niên ở các cơ quan trực thuộc Tỉnh đoàn và thành viên Câu lạc bộ Cựu cán bộ Đoàn khối cơ quan tỉnh. Tại đây, nơi từng là vùng căn cứ cách mạng của Tỉnh, Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, có ý nghĩa.

  

 

 

Nằm trong các hoạt động của chuyến hành trình “Về nguồn” tại xã Krong, huyện Kbang, Tỉnh đoàn Gia Lai đã tổ chức khánh thành và bàn giao công trình măng non cho xã Krong. Công trình có tên là “Thư viện Măng non”; được xây dựng từ nguồn quĩ “Kế hoạch nhỏ” của thiếu nhi toàn tỉnh, với tổng kinh phí là 150 triệu đồng. Thư viện có phòng đọc và phòng trưng bày sách với trên 3.500 đầu sách các loại; bao gồm: sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện tranh … do thiếu nhi trên địa bàn tỉnh quyên góp và gửi tặng.

 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn nhỏ đến đọc sách, dịp này Câu lạc bộ Cựu cán bộ Đoàn khối cơ quan tỉnh cũng đã trao tặng 5 bộ bàn ghế cho thư viện. Đối với Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai đã trao tặng 1 phần quà gồm sách, truyện, đồ dùng học tập cho thư viện; cùng 5 suất quà khác dành cho học sinh nghèo ở các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn xã Krong, Kon Pne, Kông Lơng Khơng và Tơ Tung, huyện Kbang… tổng giá trị các phần quà là 8 triệu đồng.

 

Cảm động trước tình cảm và sự quan tâm của các tổ chức Đoàn cấp trên đối với thiếu nhi trên địa bàn, lãnh đạo ở huyện, xã cũng đã bày tỏ sự cám ơn và tri ân sâu sắc. 

 

 

Ông Đinh Văn BlePCT UBND xã Krong, huyện Kbang phát biểu: Tôi tin tưởng rằng các em nhỏ sẽ rất thích, vì thư viện này đối với xã Krong là điều rất mới, lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn xây dựng thư viện Măng non; ở đây có đầy đủ trang thiết bị, sách, các hệ thống trong thư viện như quạt, bóng điện rất đầy đủ khang trang. Đây là cơ hội cho các em học sinh tham khảo. Trên cơ sở đó thì chúng tôi sẽ ra thông báo cho các em về lịch hoạt động của thư viện.

 

Chị Nguyễn Thị Thanh-Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Gia Lai chia sẻ: Tuy đây là lần đầu tiên đến với xã Krong nhưng tôi có ấn tượng tốt với phong cảnh nơi đây, cũng như căn cứ cách mạng của Tỉnh ủy. Các bạn đoàn viên thanh niên rất là nhiệt tình, cởi mở và chân thành. Qua khánh thành thư viên măng non thì tôi cũng hi vọng các bạn trẻ ở đây sẽ phát huy sự học hỏi, tìm tòi của mình từ các đầu sách trong thư viện. Qua đó mở mang kiến thức cho mình và góp một phần công sức nào đó để xây dựng cho quê hương, đất nước mình.

 

 

Buổi tối cùng ngày, chương trình giao lưu văn nghệ “Thắp sáng lửa truyền thống” cũng đã diễn ra, thu hút đông bà con trên địa bàn đến xem và tham gia biểu dễn.

Hà Duyệt (Kbang)


Lượt xem: 156

Trả lời