Tiết kiệm đáng kể số lượng cán bộ, công chức, viên chức phải trực tiếp ngồi tại Bộ phận một cửa để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật 06/12/2019, 17:12:52

Thực hiện thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công sang Bưu điện, đến nay, cùng với Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận 1 cửa UBND các huyện: Chư Sê, Ia Grai, Mang Yang, Krông Pa và thành phố Pleiku đã được chuyển sang Bưu điện.

Qua gần 5 tháng thực hiện mô hình trên cho thấy, ngoài cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng nhu cầu giao dịch của các tổ chức, cá nhân thì còn tiết kiệm đáng kể số lượng cán bộ, công chức, viên chức phải trực tiếp ngồi tại Bộ phận một cửa để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, Bộ phận 1 cửa của UBND huyện Ia Grai tiết kiệm được 3 biên chế; huyện Chư Sê tiết kiệm được 2 biên chế, huyện Mang Yang tiết kiệm được 2 biên chế, đặc biệt Bộ phận 1 cửa của UBND TP.Pleiku tiết kiệm được 6 biên chế. Bên cạnh đó còn góp phần xây dựng mô hình giải quyết thủ tục hành chính mới theo hướng thân thiện, hiệu quả với nhiều tiện ích cho người dân, tổ chức, góp phần xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ./.

Thiên Thanh, Duy Linh

 


Lượt xem: 38

Trả lời