Tiếp tục tăng cường kiểm tra, quản lý tài xế xe luồng xanh

Cập nhật 12/10/2021, 07:10:56

Tỉnh Gia Lai đã cơ bản kiểm soát tốt dịch Covid-19 và công tác kiểm tra, giám sát các phương tiện giao thông, vận tải đáp ứng với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, tình trạng một số tài xế xe luồng xanh vẫn vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là việc thực hiện không đúng cam kết về không dừng đỗ trong thành phố, chỉ được bỏ hàng một địa điểm đã đăng ký. Trước tình hình đó, UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra, quản lý tài xế phương tiện xe luồng xanh để vừa đảm bảo việc lưu thông hàng hóa thiết yếu, vừa hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Thành phố Pleiku là một trong những địa bàn có lưu lượng xe luồng xanh chuyên chở hàng hóa thiết yếu đến và đi ngang qua rất nhiều. Các lực lượng chức năng của thành phố Pleiku thường xuyên nắm bắt địa bàn, siết chặt quản lý, kiểm soát đối với xe luồng xanh. Tính từ 19/8 đến nay, lực lượng chức của năng thành phố Pleiku đã lập biên bản xử lý 54 trường hợp xe luồng xanh vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền phạt trên 342 triệu đồng.

Thiếu tá Trương Thị Cẩm Dung – Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Công an Tp. Pleiku đã triển khai đồng bộ các giải pháp để quản lý, giám sát số phương tiện và người từ vùng dịch về, phân công lực lượng CSGT-TT tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và phối hợp với công án các phường, xã quản lý, giám sát các điểm đến, điểm qua, điểm đi và quay đầu của các phương tiện khi đến địa bàn. Nếu phát hiện các xe không đi không đúng luồng, tuyến, vi phạm các quy tắc phòng, chống dịch Covid-19 sẽ xử lý nghiêm.”

Khu vực xã An Phú (Tp.Pleiku) là một trong những địa bàn hàng ngày có nhiều phương tiện luồng xanh từ nơi khác đến giao, nhận hàng rau, củ, quả. Xác định các tài xế, phụ xe thường xuyên di chuyển qua nhiều địa phương, có nguy cơ lây lan dịch bệnh, lực lượng chức năng tại đây liên tục theo dõi địa bàn, quản lý, giám sát, nắm bắt tình hình di biến động đối với phương tiện luồng xanh, đảm bảo phương tiện ra, vào phải khai báo y tế, đầy đủ các giấy tờ liên quan…

Thượng úy Phan Lê Đức Anh – Phó trưởng Công an xã An Phú, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Địa bàn xã An Phú là nơi tập kết nhiều bãi rau, thu mua nông sản cho nên lưu lượng xe luồng xanh vào địa bàn xã tương đối nhiều, Công an xã đã thực hiện nghiêm sự chỉ dạo của Công an Tp.Pleiku về việc quản lý, giam sát chặt chẽ phương tiện xe luồng xanh. Qua rà soát, kiểm tra của chúng tôi cho thấy hầu hết các tài xế phương tiện xe luồng xanh đến địa bàn đều có ý thức chấp hành nghiêm các quy định, tuy vậy đâu đó vẫn còn một số nhỏ lưu lượng phương tiện luồng xanh còn vi phạm như vị phạm về việc đến điểm đầu, điểm cuối, sai lịch trình. Công an xã đã phối hợp các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp này.”

Xác định tài xế, phụ xe xe luồng xanh là nhóm có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 rất cao, do đó yêu cầu các địa phương, ngành chức năng tiếp tục tăng cường lực lượng để kiểm tra, kịp thời phát hiện các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, từ đó có biện pháp xử lý. Bên cạnh đó, các địa phương có tuyến quốc lộ đi qua, thường xuyên có xe “luồng xanh” lưu thông cần tăng cường vận động người dân nâng cao vai trò giám sát, cùng phối hợp với chính quyền và lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, quản lý xe luồng xanh để đảm bảo an toàn chung, hạn chế nguy cơ lây nhiễm từ các phương tiện này./.

Xuân Huy – Bá Bính


Lượt xem: 14

Trả lời