Tiếp tục giải cứu các nạn nhân bị sạt lở vùi lấp ở Quảng Nam

Cập nhật 30/10/2020, 17:10:54

Tiếp tục thông tin về công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân bị sạt lở vùi lấp ở tỉnh Quảng Nam. Trong ngày hôm nay (30/10), công tác ứng cứu các nạn nhân mất tích trong các vụ sạt lở diễn ra vào ngày 28-29/10 tiếp tục được các lực lượng chức năng triển khai.

Sáng nay, ông Nguyễn Mạnh Hà – Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam cho hay, đường từ trung tâm huyện Phước Sơn vào xã Phước Lộc đã bị chia cắt nhiều đoạn, nhiều cây cầu bị nước lũ cuốn trôi , nước lũ chảy xiết không thể lội qua được.Các lực lượng chức năng đang chuyển hướng tìm cách thông đường từ xã Phước Kim, Phước Thành để tiếp cận sang khu vực sạt lở tại xã Phước Lộc. Hiện 200 công nhân đang thi công công trình thủy điện Đak Mi 2 đang bị mắc kẹt bên kia dòng sông Đak Mi (huyện Phước Sơn).Các công nhân bị mắc kẹt theo từng tốp khác nhau và hiện đang “kêu cứu” vì bị thiếu lương thực. Các lực lượng chức năng của huyện Phước Sơn đang đưa lương thực đến bên này sông Đak Mi để tiếp tế cho các công nhân nhưng đang gặp một số khó khăn. Phương án tiếp tế ưu tiên là bằng đường sông. Sau đó, dùng cáp treo để chuyển hàng cứu trợ. Trường hợp không thể tiếp cận đường bộ và đường thủy, sẽ chuyển lương thực bằng máy bay rồi thả xuống các điểm có công nhân.

Hiện 3 xã bị cô lập tại huyện Phước Sơn số lượng người dân mất nhà rất nhiều. Vấn đề nước sinh hoạt cũng rất căng thẳng. Lãnh đạo UBND huyện Phước Sơn cho biết: Trước mắt sẽ ưu tiên sử dụng lực lượng tại chỗ xã Phước Lộc và huy động lực lượng xã Phước Thành gần đó vào ứng cứu, tìm kiếm người mất tích trước. Hiện tại các xã còn lại rất ít gạo và thực phẩm, do đó, huyện sẽ huy động số gạo dành cho học sinh các trường để cứu giúp cho dân. Đồng thời, cố gắng vận chuyển gạo tiếp tế từ tỉnh vào được càng sâu càng tốt. Huyện cũng xuất ngân sách mua nhu yếu phẩm, quần áo cần thiết để đảm bảo dân đủ ấm. Tuy nhiên, nếu không có đường nào khác để tiếp cận tiếp tế cho các xã thì huyện Phước Sơn đề nghị quân đội hỗ trợ máy bay thả hàng tiếp tế cho dân.

Được biết từ 9h sáng nay, lực lượng cứu hộ đã huy động thêm chó nghiệp vụ lên hiện trường vụ sạt lở Trà Leng, huyện Nam Trà My để hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân đang còn mất tích. Lực lượng chức năng cũng sẽ sử dụng thiết bị bay flycam dọc sông Leng để tìm kiếm. Hiện còn 14 người trong vụ sạt lở đang mất tích./.

BT: Thiên Thanh (Báo Tuổi trẻ)


Lượt xem: 18

Trả lời