Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin thị trường lao động

Cập nhật 22/7/2022, 16:07:24

Nhằm nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu lao động; công tác thông tin thị trường lao động tiếp tục được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai đẩy mạnh.

 Chỉ tính riêng trong tháng 6/2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm Gia Lai đã tiến hành thu thập thông tin tuyển dụng của 72 lượt doanh nghiệp với 819 vị trí việc làm trống; đồng thời cũng thu thập thông tin của 241 lao động có nhu cầu tìm việc làm. Trên cơ sở này giúp các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động cũng như người lao động có nhu cầu tìm việc làm kịp thời cập nhật được thông tin thị trường lao động và có những lựa chọn phù hợp trong tuyển dụng lao động cũng như tìm việc làm.

Thực tế cho thấy, thông tin thị trường lao động có ý nghĩa quan trọng nhằm cung cấp thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp cũng như nhu cầu việc làm của người lao động và dự báo các xu hướng diễn ra trong thị trường lao động. Theo đó, thời gian qua, về phía các doanh nghiệp cũng đã chủ động phối hợp với các ngành, địa phương tiến hành khảo sát tình trạng lao động bị mất việc, có nhu cầu học nghề để xây dựng chương trình đào tạo nghề theo nguyện vọng của người lao động. Cùng với đó, về phía các đơn vị chức năng cũng đã tăng cường kết nối với doanh nghiệp để tổ chức đào tạo nghề, tìm kiếm cơ hội việc làm mới cho người lao động theo sát nhu cầu thị trường./.

Mỹ Tiến


Lượt xem:

Trả lời