Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV

Cập nhật 24/5/2022, 17:05:20

Hôm nay (24/5), Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tiếp tục chương trình của ngày làm việc thứ hai.
Nhiều nội dung quan trọng đã được báo cáo Quốc hội.

Trong phiên làm việc buổi sáng, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về tổng kết, đánh giá tổng thể tình hình thực hiện Nghị quyết số 66 năm 2013 của Quốc hội khóa 13 và kế hoạch triển khai Dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn tiếp theo. Theo đó, để đảm bảo mục tiêu dự án, Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường đã đề nghị Quốc hội xem xét, quyết định đưa nội dung về Dự án vào Nghị quyết chung của Kỳ họp lần này, và yêu cầu Chính phủ chỉ đạo quyết liệt và triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.

Đối với Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về việc kéo dài thời hạn áp dụng toàn bộ quy định của Nghị quyết số 42 năm 2017 của Quốc hội khóa 14 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng. Để tránh tạo ra khoảng trống pháp lý khi Nghị quyết hết hiệu lực thi hành và khi chưa luật hóa các quy định về xử lý nợ xấu, Chính phủ kiến nghị Quốc hội kéo dài thời hạn áp dụng toàn bộ quy định của Nghị quyết số 42đến ngày 31/12/2023 và đưa nội dung này vào Nghị quyết chung của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.Việc kéo dài thời hạn áp dụng toàn bộ quy định của Nghị quyết số 42 nhằm tiếp tục duy trì cơ chế xử lý đồng bộ, thống nhất, hiệu quả, khả thi các khoản nợ xấu và xử lý tài sản bảo đảm các khoản nợ của tổ chức tín dụng, đẩy mạnh hoạt động xử lý nợ xấu của toàn hệ thống ngân hàng…

Thảo luận tại hội trường về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023 và điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022 sáng nay; kỷ luật lập pháp vẫn là vấn đề được nhắc đến nhiều nhất dù vấn đề này không mới. Một số đại biểu cho rằng: Vấn đề kỷ luật, kỷ cương trong công tác xây dựng pháp luật được nhắc đến thường xuyên tại các phiên họp về nội dung liên quan, và là câu chuyện “biết rồi, khổ lắm nói mãi” nhưng việc cải thiện, khắc phục vẫn chuyển biến chậm.

Trong phiên làm việc chiều nay, Quốc hội đã nghe tờ trình, báo cáo thẩm tra và thảo luận ở tổ về dự thảo Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa. Cho ý kiến về tạo cơ chế đặc thù cho tỉnh Khánh Hòa với điểm nhấn Khu kinh tế Vân Phong, đa số các đại biểu đều đồng tình với chủ trương này và cho rằng việc thu hút nhà đầu tư chiến lược vào Khu kinh tế Vân Phong là phù hợp với Nghị quyết của Quốc hội. Với cơ chế đặc thù, tỉnh Khánh Hòa sẽ trở thành cực tăng trưởng trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước.

Cũng trong ngày làm việc hôm nay, Quốc hội đã tiến hành thảo luận tại tổ về tổng kết, đánh giá tổng thể tình hình thực hiện Nghị quyết số 66 năm 2013 của Quốc hội khóa 13 và kế hoạch triển khai dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn tiếp theo.

BT: Mỹ Tiến, Trần Thi


Lượt xem: 4

Trả lời