Tiếp sức mùa thi – kịp thời, nhanh chóng

Cập nhật 23/6/2017, 14:06:58

Những ngày qua, đặc biệt là trong ngày thi đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, chương trình Chương trình Tư vấn – Tiếp sức mùa thi của Đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai đã có những hoạt động thiết thực, góp phần giúp đỡ các thí sinh và người nhà, nhất là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện thuận lợi để bước vào kỳ thi có ý nghĩa quan trọng này.

Ngay sau khi ra quân Chương trình Tư vấn – Tiếp sức mùa thi năm 2017 – màu áo xanh tình nguyện của đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai phủ kín tất cả các điểm thi. Gần 600 tình nguyện viên đã nhanh chóng, kịp thời tư vấn những thông tin cần thiết, phối hợp với các cấp, các ngành tại địa phương hỗ trợ đầy đủ các vấn đề về chỗ ăn, ở miễn phí hoặc giá rẻ cho thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt thí sinh người dân tộc thiểu số, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Giúp tâm lý thí sinh ổn định, thoải mái để hoàn thành tốt phần thi. Dù là năm thứ hai tham gia Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, nhưng là lần đầu thi tại TP Pleiku, thông qua kênh thanh niên tình nguyện , em Rơ Mah H’Thủy, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ không còn lo lắng về chỗ ở như trước khi lên TP Pleiku.

“Lúc mới lên thành phố em cũng lo lắng, nhưng được gặp các anh chị đoàn viên thanh niên, em đã không còn lo lắng. Thông qua kênh đoàn thanh niên em đã tìm được chỗ ở miễn phí, chính vì thế em thoải mái và yên tâm rất nhiều”, em Thủy nói.

Tại 38 điểm thi ở huyện, thành phố, công tác điều tiết giao thông, tổ chức các điểm giữ xe miễn phí cho thí sinh, người nhà thí sinh được tổ chức, sắp xếp chu đáo. Các đội quân tình nguyện thường xuyên túc trực để đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi một tình nguyện viên đều nâng cao tinh thần trách nhiệm vì thí sinh. Từng hoạt động dù là nhỏ nhất cũng được các tình nguyện viên tiếp sức đầy đủ, tạo thành cầu nối vững chắc cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Anh Phan Văn Giáp, Bí thư Đoàn thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai cho biết: “Với tinh thần hết mình vì thí sinh, chúng tôi túc trực ở đây thường xuyên, chia thành hai đội, một về giao thông, chỗ ăn chỗ ở miễn phí, một đội để tư vấn trực tiếp thông tin cho các em”.

Sinh viên Huỳnh Thị Thanh Phương, Trường CĐ SP Gia Lai  cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tham gia chương trình tiếp sức mùa thi. Ở đây có nhiều thí sinh tự do cho nên việc điều tiết giao thông, gặp nhiều khó khăn, nhưng cùng các anh chị hỗ trợ thí sinh, người nhà thì em rất vui. Nếu có năm sau em vẫn đi tiếp sức mùa thi”.

Với tinh thần trách nhiệm, tình nguyện- Chương trình Tiếp sức mùa thi là thể hiện ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc, thu hút đông đảo thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh Gia Lai tham gia nhằm góp sức vào một mùa thi, mùa tuyển sinh an toàn, thành công giúp giảm áp lực về vật chất cũng như tinh thần cho thí sinh và gia đình./. 

Thanh Vui- CTV Đức Thành


Lượt xem: 63

Trả lời