Tiến triển tốt trong sản xuất vụ mùa 2015 ở huyện Krôngpa

Cập nhật 13/7/2015, 10:07:27

             Tranh thủ điều kiện thời tiết diễn biến thuận lợi, các ngành chức năng và các cấp chính quyền ở huyện Krôngpa đang vận động, hướng dẫn và đôn đốc nông dân trên địa bàn huyện đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ Mùa 2015 với quyết tâm đạt hiệu quả kinh tế cao.

 

Thời điểm này là cao điểm nông dân huyện Krôngpa  khẩn trương đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ mùa 2015. Theo kế hoạch, trong vụ mùa 2015 toàn huyện Krôngpa gieo trồng 39.900 ha cây trồng các loại, trong đó nhiều nhất là diện tích các loại cây: lúa, mì, bắp, mè và các loại hoa màu. Nhìn chung, việc sản xuất từ đầu vụ đến nay ở huyện Krôngpa gặp nhiều thuận lợi, mưa muộn nhưng lượng mưa nhiều, phân bố ở nhiều địa bàn nên đất có độ ẩm cao. Tranh thủ điều kiện thời tiết diễn biến thuận lợi, nông dân trong huyện khẩn trương đẩy nhanh tiến độ gieo trồng vụ mùa, đến nay đạt khoảng 80% diện tích so với kế hoạch.

     Ông Siu Uynh, xã Phú Cần, huyện Krôngpa nói: “Mấy hôm nay, trên địa bàn mưa nhiều, tranh thủ điều kiện thời tiết diễn biến thuận lợi, gia đình tôi cũng như nhiều gia đình khác khẩn trương làm đất, chuẩn bị giống để trồng lúa, mì; sẽ tập trung đầu tư chăm sóc tốt cây trồng để mang lại hiệu quả kinh tế cao”.

      Từ nguồn kinh phí của trung ương, của tỉnh và của địa phương, huyện Krôngpa đã triển khai nhiều chính sách nhằm góp phần giúp nông dân trong huyện sản xuất vụ mùa 2015 đạt hiệu quả kinh tế cao, nhất là những gia đình bị thiệt hại nặng trong sản xuất vụ Đông Xuân 2014-2015 do hạn hán gây ra.

        Ông Đinh Xuân Duyên – Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Krôngpa cho biết: “Về phía Nhà nước thì đã tiến hành nhiều chính sách hỗ trợ cho nông dân trong huyện sản xuất vụ Mùa 2015 đạt hiệu quả kinh tế cao như cấp giống lúa, mì, bắp, phân bón cho nông dân. Cụ thể là tỉnh hỗ trợ 30 tấn lúa giống và 7 tấn giống bắp cho các hộ bị thiệt hại nặng trong sản xuất vụ Đông Xuân 2014-2015. Huyện cũng đã hỗ trợ lúa giống, bắp giống cho nhiều nông dân ở xã ChưGu, Đất Bằng bị thiệt hại trong sản xuất vụ Đông Xuân. Bên cạnh đó, huyện đã trích nguồn kinh phí sự nghiệp để tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật cho nhiều nông dân trong huyện sản xuất các loại cây trồng thường mang lại hiệu quả kinh tế cao”.

         Trên cơ sở bố trí sử dụng đất đai phù hợp và chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong quy hoạch theo hướng sản xuất hàng hoá và phát triển bền vững; đồng thời tăng cường công tác khuyến nông và đẩy mạnh việc áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất, huyện Krôngpa phấn đấu triển khai công tác sản xuất vụ Mùa năm 2015 vượt chỉ tiêu kế hoạch và đạt hiệu quả kinh tế cao./.

 

Hà Đức – R’Piên – Sơn Trung


Lượt xem: 51

Trả lời