Tiềm ẩn nguy hiểm từ những xe ô tô cũ nát chuyên chở học sinh

Cập nhật 13/10/2018, 10:10:18

Xe ô tô không đảm bảo an toàn kỹ thuật, thậm chí cũ nát được hoán cải, sang nhượng nhưng hàng ngày vẫn ngược xuôi đưa đón học sinh đến trường bất chấp những hiểm nguy rình rập. Tình trạng này  diễn ra chủ yếu tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho học sinh tiềm ẩn nhiều diễn biến khó lường.

Chiếc xe ô tô đưa đón học sinh  tại huyện Ia Grai  trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng… thế nhưng xe vẫn được cấp phép hoạt động.

Theo quan sát, xe ọp ẹp, cũ kỹ và rỉ sét.. Thậm chí ghế cũng không còn nguyên vẹn, nhưng tất cả đều được cải hoán, gỡ chỗ này, gắn chỗ khác, làm sao để chở được nhiều học sinh nhất.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải – Phó Đội trưởng Đội Xử lý vi phạm và Tuyên truyền, Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai nói: “Một số trường chưa quan tâm lắm đến việc đảm bảo an toàn đối với các xe đưa đón học sinh. Vấn đề này họ phó mặc cho gia đình hoặc chính quyền địa phương. Trong khi đó một số chính quyền địa phương thì cũng chưa quan tâm lắm đến vấn đề này”.

Những chiếc xe ô tô cũ nát chuyên dùng để đưa đón học sinh không phải là chuyện hiếm gặp trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Các xe chủ yếu hoạt động trên các tuyến đường liên huyện, đường vùng sâu, vùng xa ít có sự kiểm soát của lực lượng chức năng. Tuy nhiên đây lại là những đường nhỏ hẹp, quanh co, nhiều khúc cua nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Ông Đoàn Hữu Dũng – PGĐ Sở Giao thông Vận tải Gia Lai nói: “Các cơ sở đào tạo tuyên truyền đến phụ huynh, đồng thời cũng làm việc với các cơ sở kinh doanh vận tải vận chuyển xe học sinh. Về phía Sở Giao thông Vận tải cũng sẽ chủ động để kiểm tra”.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai có hàng trăm xe ô tô đưa đón học sinh, thậm chí nhiều xe đã hết niên hạn sử dụng. Ngành chức năng đã gửi nhiều thông báo đến các chủ xe nhưng không có phản hồi. Cùng với đó, do nhiều xe đã hoán cải, đổi biển số hoặc thay địa chỉ, gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác quản lý, theo dõi./.

Đoàn Bình


Lượt xem: 226

Trả lời