Thường trực Tỉnh ủy tiếp Đoàn Lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh thăm, chào xã giao

Cập nhật 22/4/2022, 18:04:43

Chiều nay, 22/4, Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai gồm các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có buổi tiếp Đoàn Lãnh sự quán tại thành phố Hồ Chí Minh, do bà Lê Thị Thu Hằng-Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao-Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí-phát ngôn viên Bộ Ngoại giao dẫn đầu, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Gia Lai, đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

  

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên bày tỏ niềm vui mừng khi được đón tiếp Đoàn Lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm Gia Lai, mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, tươi đẹp, mến khách và nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh. Đồng chí Hồ Văn Niên nhấn mạnh: Với vị trí địa lý thuận lợi, thiên nhiên ưu đãi, nhiều tiềm năng; Gia Lai hiện đang đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các lĩnh vực trọng yếu gồm: Năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến sâu, du lịch, phát triển hạ tầng giao thông. Do đó, rất mong thời gian tới, các Lãnh sự quán sẽ tạo điều kiện giúp đỡ, là cầu nối liên kết các doanh nghiệp các nước đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư tại tỉnh. Tỉnh Gia Lai cam kết sẽ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi, thông thoáng để các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh. Với niềm tin về sự hợp tác đầu tư có nhiều triển vọng thời gian tới, đồng chí Hồ Văn Niên chúc Đoàn Lãnh sự trong thời gian công tác tại tỉnh Gia Lai sẽ lưu lại nhiều hình ảnh đẹp về thiên nhiên, đất nước, con người Gia Lai.

          Thay mặt Bộ Ngoại giao, Bà Lê Thị Thu HằngTrợ lý Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cảm ơn Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai đã dành thời gian quý báu đón tiếp đoàn. Đánh giá cao sự phối hợp giữa Sở Ngoại vụ Gia Lai và Thành phố Hồ Chí Minh trong việc tổ chức cho Đoàn Lãnh sự đến thăm, làm việc tại tỉnh cũng như tìm hiểu những tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: Những năm qua, Bộ ngoại giao đã triển khai nhiều hoạt động trong nước cũng như ngoài nước để quảng bá, kết nối các địa phương với các đối tác nước ngoài. Bộ Ngoại giao với vai trò cầu nối luôn cố gắng tìm tòi, nghiên cứu và tìm ra các giải pháp tham mưu cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước để thu hút các nguồn lực từ bên ngoài phục vụ cho sự phát triển đất nước, đặc biệt là đồng hành cùng các địa phương trong sự phát triển kinh tế-xã hội.

          Tại buổi đến thăm, chào xã giao Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai; đại diện các Lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu mà lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã dành cho Đoàn. Đồng thời tin tưởng, với những định hướng trong thu hút đầu tư mà tỉnh Gia Lai đã và đang triển khai, thời gian tới tỉnh Gia Lai sẽ gặt hái được nhiều thành công, góp phần vào sự phát triển của đất nước Việt Nam trên chặng đường hội nhập, phát triển. Các Lãnh sự quán cho rằng: Chuyến thăm tỉnh Gia Lai lần này là tiền đề quan trọng để tìm hiểu sâu hơn về thiên nhiên, đất nước, con người Gia Lai cũng như các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; trên cơ sở đó sẽ nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo các nước thúc đẩy quá trình hợp tác phát triển song phương, đa phương với Việt Nam nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng thời gian tới.

Đoàn Bình, R’Piên


Lượt xem: 66

Trả lời