Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch

Cập nhật 04/3/2021, 18:03:09

Chiều nay (04/3), Thường trực Tỉnh ủy gồm các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành VH-TT&DL năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 gắn với chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng tham gia buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở VH-TT&DL, trong năm 2020, các nhiệm vụ trọng tâm của ngành về công tác văn hóa và gia đình, thể dục, thể thao và du lịch đã cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra. Các phong trào bề nổi được phát huy, văn hóa truyền thống được gìn giữ, bảo tồn; công tác quảng bá, xúc tiến du lịch bước đầu đạt kết quả đã góp phần vào tăng trưởng chung của ngành. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cũng đã làm ảnh hưởng, gián đoạn đến các hoạt động trực tiếp của ngành. Nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu tham gia buổi làm việc cho rằng để thúc đẩy phát triển VH-TT&DL của tỉnh, ngành VH-TT&DL tỉnh cần xây dựng Đề án phát triển VH-TT&DL Gia Lai trong 5 năm tới trên cơ sở phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa đã đầu tư; đẩy mạnh thực hiện và phát triển phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc bản địa bằng việc phục dựng các lễ hội, các làng nghề truyền thống; đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, phát triển mạng lưới du lịch trên cơ sở hạ tầng hiện có, xây dựng thương hiệu cho một số hàng hóa để làm sản phẩm du lịch đặc trưng…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Châu Ngọc Tuấn cho rằng đối với đầu tư cho du lịch cần xác định rõ đầu tư cái gì là trọng tâm, trọng điểm; cần nghiên cứu đề xuất cái gì cần làm trước, cái gì làm sau; mạnh dạn tham mưu bố trí ngân sách để đăng cai và tổ chức các giải đấu thể thao, các sự kiện văn hóa, du lịch.

Đánh giá cao hoạt động của ngành VH-TT&DL trong thời gian qua, đặc biệt là trong việc xây dựng các chương trình về văn hóa; tuy nhiên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng lưu ý ngành VH-TT&DL tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến việc đẩy mạnh quảng bá, đánh bóng các sản phẩm văn hóa, du lịch của tỉnh, nhất là các dự án đã được phê duyệt. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý đối với Giải Vô địch Quốc gia Marathon 2021 sắp tới, Sở VH-TT&DL cần có sự phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh để xây dựng kịch bản phù hợp, đảm bảo vừa tổ chức giải thành công, vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh sự phát triển về VH-TT&DL sẽ khẳng định giá trị của Gia Lai. Hình ảnh của Gia Lai cần phải được nhiều người và nhiều địa phương biết đến. Mục tiêu phát triển VH-TT&DL của tỉnh đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025; theo đó ngành VH-TT&DL tỉnh cần phải chuyển mục tiêu thành hành động. Về một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành VH-TT&DL tỉnh trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Sở VH-TT&DL, đối với lĩnh vực văn hóa cần tiếp tục phát huy giá trị văn hóa và di sản văn hóa cũng như các di tích; bảo tồn văn hóa các DTTS; phát huy giá trị của văn hóa trong điều kiện kinh tế thị trường. Đối với lĩnh vực thể thao cần quan tâm đến thể thao thành tích cao. Chúng ta có nhân lực, có cơ sở vật chất, nhưng lại chưa quyết tâm và thiếu quan tâm. Ngành VH-TT&DL cần xây dựng đề án về phát triển thể thao thành tích cao và báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến về vấn đề này. Đối với lĩnh vực du lịch, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đề nghị trong thu hút đầu tư cho du lịch cần kêu gọi xã hội hóa; trong công tác đào tạo cán bộ quản lý cần phải thật chuyên nghiệp; phải tổ chức được nhiều sự kiện về VH-TT&DL hàng năm để quảng bá, giới thiệu bản sắc của Gia Lai. Riêng đối với công tác nhân sự của ngành, Sở VH-TT&DL cần chủ động trong giới thiệu nhân sự lãnh đạo của sở để sớm kiện toàn nhân sự, khẳng định quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành./.

 Mỹ Tiến, Duy Linh


Lượt xem: 23

Trả lời