Thường trực tỉnh ủy làm việc với các Sở,Ngành về công tác giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Cập nhật 22/2/2014, 08:02:15

Thường trực Tỉnh ủy vừa có buổi làm việc với lãnh đạo một số sở, ngành về công tác giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. 

 

Đ/c Hà Sơn Nhin-Ủy viên BCH TW Đảng, Bí Thư tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo về công tác XĐGN và XDNTM.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Sơn Nhin khẳng định việc triển khai công tác xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới theo Nghị quyết 08 và Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua đó đã khẳng định rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của các chương trình này trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Qua tổng hợp, đến cuối năm 2013 tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh hiện còn 17,23%, đã có 5/45 xã điểm hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nhìn nhận thẳng thắn, đánh giá thực chất những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai, qua đó đề xuất các giải pháp tháo gỡ phù hợp để chương trình giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả cao, bền vững hơn trong thời gian tới. Đa số các ý kiến đều cho rằng tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh hiện còn cao, công tác giảm nghèo tuy đã được quan tâm nhưng hiệu quả thực tế mang lại còn thấp. Nguyên nhân của tình trạng này một phần đó là do nguồn lực đầu tư còn dài trải, chưa tập trung, một bộ phận người nghèo, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số còn tư tưởng ỷ lại, tự thỏa mãn. Một số chương trình, chính sách đầu tư hiện nay chưa mang lại lợi ích thiết thực cho người nghèo.

Kết luận buổi làm việc, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Sơn Nhin cho rằng để giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới sắp tới, tỉnh cần tổ chức hội nghị sơ kết nhìn nhận, đánh giá lại kết quả thực chất thực hiện Nghị quyết 08 và Nghị quyết 03 để từ đó đưa ra giải pháp phù hợp để triển khai hiệu quả hơn trong thời gian tới./. 

Nhật Thành-Thanh Sáng


Lượt xem: 38

Trả lời