Thường trực Tỉnh ủy giao ban công tác quý I với các cơ quan Khối Đảng tỉnh và các tổ chức Đảng trực thuộc

Cập nhật 23/3/2019, 10:03:49

Ngày 22/3, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I năm 2019 với các cơ quan Khối Đảng tỉnh và các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc. Các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên – Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, trong quý I/2019, các cơ quan Khối Đảng tỉnh và các tổ chức đảng trực thuộc đã bám sát nội dung kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị giao ban công tác quý IV/2018 và yêu cầu, nhiệm vụ của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong đó: Các cơ quan khối Đảng tỉnh đã tham mưu Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng. Đối với cấp ủy cấp huyện đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội; đảm bảo quốc phòng – an ninh ở địa phương. Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh mới được thành lập song bước đầu đã triển khai hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Trên cơ sở ý kiến thảo luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang chỉ đạo các cơ quan Khối Đảng tỉnh và các tổ chức đảng trực thuộc tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; đối với công tác giáo dục chính trị tư tưởng phải gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2019 và Nghị quyết TW 4 khóa XI, XII. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác dân vận, làm chuyển biển mạnh mẽ và thay đổi nhận thức cho nhân dân, nhất là trong vùng dân tộc thiểu số về thay đổi nếp nghĩ, cách làm để vươn lên thoát nghèo bền vững và xóa bỏ những hủ tục lạc hậu; đồng thời, huy động được sự tham gia hưởng ứng tích cực của người dân trong việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, quản lý bảo vệ rừng, ngăn chặn nạn tín dụng đen. Đồng chí Dương Văn Trang cũng đề nghị cấp ủy các cấp cần phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo, nhất là người đứng đầu cần phát huy vai trò nêu gương, phải thật sự gần dân, sát dân, kịp thời nắm bắt và giải quyết những vụ việc mới phát sinh, nổi cộm ở cơ sở, không để hình thành những điểm nóng nhằm đảm bảo tình hình an ninh nông thôn, an ninh chính trị trên địa bàn; đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hành động chống phá của các thế lực thù địch./.

Đức Hải, Minh Trí


Lượt xem: 34

Trả lời