Thường trực Ban Bí thư TW Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 06 của Bộ Chính trị

Cập nhật 18/5/2022, 11:05:00

Sáng nay (18/5), Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Dự và chỉ đạo Hội nghị ở điểm cầu Trung ương có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh. Dự Hội nghị tại điểm cầu chính tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Toàn tỉnh có 5.190 đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến ở điểm cầu chính của tỉnh và 232 điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố và các xã.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh báo cáo những nội dung chủ yếu của Nghị quyết số 06 ngày 24/1/1022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nghị quyết số 06 có 4 phần chính gồm: Tình hình và nguyên nhân; quan điểm chỉ đạo, mục tiêu và tầm nhìn; các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu; tổ chức thực hiện. Mục tiêu tổng quát của Nghị quyết là đẩy nhanh tốc độ và nâng cao chất lượng đô thị hóa, phát triển đô thị bền vững theo mạng mới, hình thành một số đô thị, chuỗi đô thị động lực thông minh kết nối với khu vực và thế giới. Thể chế, chính sách về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị bền vững cơ bản được hoàn thiện. Kết cấu hạ tầng của đô thị nhất là hạ tầng kỹ thuật khung và hạ tầng xã hội thiết yếu được xây dựng và phát triển đồng bộ, hiện đại. Kinh tế khu vực đô thị tăng trưởng nhanh, hiệu quả và bền vững. Chất lượng sống tại đô thị ở mức cao, bảo đảm đáp ứng cơ bản nhu cầu về nhà ở và hạ tầng xã hội cho cư dân đô thị. Phát triển kiến trúc đô thị hiện đại, xanh, thông minh, giàu bản sắc, giữ gìn và phát huy các yếu tố văn hóa  đặc trưng.

       Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố đã có những tham luận, đưa ra những giải pháp thực hiện tại địa phương mình, nhằm cùng trao đổi kinh nghiệm với các tỉnh, thành trong cả nước, để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 06 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045./.

Ngọc Ánh, Thanh Sáng


Lượt xem: 17

Trả lời