Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh thăm mô hình khảo nghiệm giống chanh dây mới của Công ty Cổ phần Nafood Gruop tại Gia Lai

Cập nhật 22/2/2019, 14:02:26

Chiều qua 21.2, nhân chuyến công tác tại Gia Lai, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm trưởng đoàn đã đi thăm mô hình vườn khảo nghiệm giống chanh dây mới của Công ty Cổ phần Nafood Gruop xây dựng tại Gia Lai. Đây là doanh nghiệp hàng đầu về chanh dây của Việt Nam và hiện đang đầu tư một số dự án phát triển chuỗi chanh dây tại Gia Lai.

Với hàng chục năm gắn bó với cây chanh dây, từ giống Chanh dây Đài Nông 1 được nhập từ Đài Loan, đến nay Công ty Cổ phần Nafood Gruop đã nghiên cứu và cho ra đời thêm nhiều giống chanh dây mới.  Riêng tại Gia Lai, công ty đang trồng khảo nghiệm 45 loại giống. Đưa vào trồng khảo nghiệm từ tháng 9.2018, đến nay kết quả cho thấy các giống chanh dây của Nafood Gruop phát triển tốt, năng suất, chất lượng trái đạt so với yêu cầu và khả năng kháng bệnh cao. Được biết, hiện nay công ty đang thực hiện các thủ tục trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận 3 mẫu chanh dây giống mới trong số 45 mẫu đang trồng khảo nghiệm tại vườn giống Gia Lai.

Qua tham quan thực tế tại vườn giống chanh dây mới của Công ty CP Nafood Gruop tại Gia Lai, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Quốc Doanh rất hoan nghênh và ghi nhận những nỗ lực của công ty trong việc nghiên cứu, cho ra những giống chanh dây mới đảm bảo yêu cầu về chất lượng để cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước, qua đó góp phần hạn chế tình trạng giống chanh dây kém chất lượng trôi nổi trên thị trường, ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất của người dân. Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cũng khẳng định, chanh dây đang là loại cây trồng ưu tiên số 1 trong số các loại cây ăn trái Bộ Nông nghiệp và PTNT khuyến khích phát triển. Đối với vùng Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng rất có lợi thế để phát triển chanh dây khi có sự đầu tư của Công ty CP Nafood Gruop theo chuỗi giá trị từ cung cấp giống đến quy trình sản xuất và bao tiêu sản phẩm.

Hồng Uyên, Thanh Sáng


Lượt xem: 24

Trả lời