Xuân ấm yêu thương cho thiếu nhi nghèo

Cập nhật 21/1/2022, 15:01:57

Mùa xuân là mùa của hạnh phúc, đoàn viên, sum vầy. Hơn ai hết, trẻ nhỏ luôn háo hức đón chờ để xúng xính quần áo mới đi chúc Tết, thưởng thức quà bánh thơm ngon. Thế nhưng, không phải ai cũng có được niềm vui ấy, xung quanh ta vẫn còn nhiều em nhỏ ở trong hoàn cảnh khó khăn, chưa đủ cơm ăn, áo mặc nên ngày xuân về mà niềm vui chưa đến. Nhất là trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ vùng sâu vùng xa, biên giới, các em mồ côi cha mẹ…Vì thế, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Gia Lai đã tổ chức chương trình Tết ấm yêu thương tại huyện Kông Chro và Đức Cơ nhằm chung tay mang đến cái Tết vui tươi, đầm ấm hơn cho những mầm non tương lai.

Với nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa, Chương trình “Vui Tết cùng trẻ em nghèo” do Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh tổ chức đã mang đến cho các cháu thiếu nhi tại xã Ya Ma, huyện Kông Chro và Ia Lang, huyện Đức Cơ không khí Tết ấm áp, sẻ chia yêu thương. Ngay từ rất sớm, các em thiếu nhi đã háo hức đến tham gia chương trình. Những tiết mục văn nghệ đầy màu sắc của mùa xuân do các em thiếu nhi biểu diễn đã mang đến cho chương trình với không khí mùa xuân mới rộn ràng, ấm áp. Bên cạnh đó các em thiếu nhi đã được hòa mình trong không khí của mùa xuân với các trò chơi dân gian như nhảy bao bố, bịt mắt hái bao lộc đầu xuân, trang trí cây mai, cây đào ngày tết, trang trí mâm ngũ quả ngày tế, tham gia trả lời câu hỏi với chủ đề về mùa xuân, về ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Em Bùi Thị Kiên Giang, HS trường PTDT bán trú THCS Siu Blễh, huyện Đức Cơ cho biết: “Hôm nay được tham gia chương trình tết ấm yêu thương em rất là phấn khởi và vui vẻ, em đã được tham gia rất nhiều trò chơi như nhảy bao bố, trang trí cành hoa cành đào ngày tết, trang trí mâm ngũ quả và các câu đó vui, các bạn và em tham gia chơi rất nhiệt tình vì vui vẻ. Em cũng mong rằng sẽ tổ chức nhiều hoạt động như thế này để bọn em tham gia học tập những điều tốt và tham gia nhiều trò chơi hơn”.

Em Đinh Thị Thai, HS trường Tiểu học và THCS Lê Hồng Phong xã Ya Ma huyện Kông Chro  cho biết: “Hôm nay em được nhận quà, em rất là vui, em xin cám ơn các cô, chú, em hứa sẽ cố gắng học thật tốt để trở thành con nghoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Em mong các cô chú tổ chức nhiều hoạt động như thế này rất là vui”.

Không chỉ được vui chơi và tận hưởng không khí Tết, niềm vui còn được nhân lên khi nhiều em có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận quà Tết từ chương trình. Theo đó, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh đã trao 35 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà là một chăn ấm trị giá 500.000đ, trao 35 suất quà xuân cho 20 em thiếu nhi nghèo, mỗi suất quà trị giá 300.000đ. Ngoài ra ban tổ chức chương trình còn tặng nhiều bánh kẹo để các em tham dự chương trình cùng liên hoan trong không khí ấm áp của mùa xuân đang đến gần.

Trần Thị Sáu, Hiệu trưởng trường PTDT bán trú THCS Siu Blễh, huyện Đức Cơ cho biết: “Đây là sân chơi bổ ích thu hút được các em vùng đặc biệt khó khăn xã vùng 3 tạo cho các em một tình thương của tết yêu thương các em rất phấn khởi, mong rằng hàng năm tạo cho nhà trường để các em có một sân chơi bổ ích như thế này”.

Trong một năm nhiều biến động bởi Covid-19, nhiều gia đình bị ảnh hưởng khiến cho cuộc sống trở nên khó khăn hơn, thì đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đón tết ấm áp và đầy đủ. Đồng thời, góp phần động viên tinh thần, khích lệ các em vượt lên hoàn cảnh và đạt kết quả tốt trong học tập, rèn luyện. Sự chung tay góp sức của cộng đồng còn như lời động viên để mọi người thêm động lực chăm sóc cho các em thêm vững tin vào tương lai.

CVT Đức Thành


Lượt xem: 23

Trả lời