Việc làm ý nghĩa hướng đến bệnh nhân Covid-19

Cập nhật 10/1/2022, 09:01:43

Bên cạnh nhiệm vụ cao cả của lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid – 19 của tỉnh, thời gian quan trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng đã xuất hiện nhiều hành động đẹp, những tấm lòng nhân ái dành tặng người dân đang thực hiện cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung và bệnh nhân Covid – 19 đang trong thời gian điều trị. Điều này đã góp phần lan tỏa tình yêu thương, tinh thần “tương thân, tương ái”, đùm bọc, sẻ chia trong những ngày tỉnh Gia Lai cùng với cả nước vượt qua đại dịch.

Vụ thu hoạch rau năm nay của nhiều hộ nông dân ở xã  An Phú, Tp. Pleiku không có thương lái đến mua, trong đó có gia đình anh Trần Minh Quân ở thôn 3, xã Tân Bình, huyện Đak Đoa cùng tham gia trồng rau ở đây. Thế nhưng, câu chuyện về rau được mùa mất giá hay được giá mất mùa lại không được bàn đến ở đây. Bởi lẽ tất cả số rau, củ này đều được nông dân chuyển đến cho các bếp ăn từ thiện để phục vụ những bệnh nhân Covid – 19 đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Anh Trần Minh Quân , xã Tân Bình, huyện Đak Đoa cho biết: “Nhà vườn  của chúng tôi cũng không có gì, cho nên cũng ủng hộ được khoảng 25 tấn rau, củ quả để cho các bếp  Bệnh viện Dã chiến và bếp “0 đồng” của tỉnh Gia Lai, để hỗ trợ cho các bệnh nhân ở những khu cách ly tập chung. Qua đây tôi xin chúc cho các bệnh nhân ở Bệnh viện Dã chiến cố gắng vượt qua cơn đại dịch này”.

Vì là “vườn rau không đồng” nên cũng sẽ không có nhân công thu hoạch như mọi năm. Sau khi kết nối được với từng đơn vị, cá nhân, Hội Liên hiệp Phụ nữ Tp. Pleiku đã kêu gọi chị em góp công để cùng tham gia thu hoạch rau, củ và tự nguyện tham gia nấu ăn để  có những bữa cơm thiện nguyện, san sẻ khó khăn với những bệnh nhân Covid – 19 đang trong thời gian điều trị.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân, Chủ tịch Hội LHPN TP. Pleiku cho biết: “Thực hiện chương trình triệu phần quà san sẻ yêu thương trong mùa dịch covid này thì Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố kết nối các Mạnh Thường Quân ủng hộ rau cho khu cách ly và bệnh viện dã chiến của tỉnh trong đợt dịch này, thì đã kết nối với vườn anh Quân ủng hộ rau củ quả trên 25 tấn củ, rồi hai tấn rau cải cho cho Tỉnh đội để chuyển cho khu cách ly và “chuyến xe 0 đồng” chuyển vào Hồ Chí Minh và thành phố Dĩ An, Bình Dương”.

 Chị Vũ Thị Sim, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Yên Thế, TP. Pleiku cho biết: “Hội Phụ nữ đã tổ chức nấu ăn cho bệnh nhân nghèo, khó khăn tại Bệnh viện Dã chiến số 3. Trong thời gian tới, Hội tiếp tục chung tay cùng với địa phương hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19”.

Toàn tỉnh Gia Lai hiện có trên 1.500 bệnh nhân Covid – 19 đang cách ly, điều trị tại 2 Bệnh viện Dã chiến và 12 cơ sở y tế. Ngoài nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân ở đây thì đội ngũ y, bác sĩ còn kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm để có những bữa ăn từ thiện giúp bệnh nhân nghèo cảm thấy ấm lòng và an tâm điều trị khi từ ngày 1/1/2022 họ không còn được hỗ trợ tiền ăn theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Bác sĩ Nguyễn Công Huấn , Bệnh viện Dã chiến số 3, tỉnh Gia Lai cho biết:Đối với tôi là một bác sĩ đang tham gia điều trị Covid – 19 tại Bệnh viện Dã chiến số 3 của tỉnh, trước những khó khăn của người bệnh bằng tất cả mọi kênh tôi huy động anh em, bạn bè, người thân và các mạnh thường quân hỗ trợ bữa cơm cho người bệnh đang điều trị tại cơ sở số 3 của tỉnh”.

Mặc dù một số chính sách hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 68 của Chính phủ đã kết thúc, tuy nhiên tỉnh Gia Lai vẫn luôn quan tâm đến những trường hợp nhiễm Covid – 19 đang điều trị tại các cơ sở y tế. Theo đó, địa phương đang rà soát từng đối tượng hộ nghèo, cận nghèo,…để có sự hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó, tỉnh Gia Lai yêu cầu các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, từ đó chung tay với tỉnh trong việc thực hiện chế độ, chính sách đối với trường hợp F0, F1 trong thời gian tới; đồng thời các địa phương cũng tăng cường vận động các mạnh thường quân, các nguồn lực xã hội để hỗ trợ các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid – 19./.

Lệ Xuân -Bá Bính (CTV: Tp.Pleiku)


Lượt xem: 17

Trả lời