Vận tải hành khách khởi động, thích ứng an toàn

Cập nhật 29/11/2021, 16:11:15

Cùng với nhiều tỉnh, thành khác trong nước, để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, hoạt động vận tải hành khách đường bộ tại Gia Lai đã tái khởi động trở lại nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Sau đây là ghi nhận tại Bến xe Đức Long Gia Lai những ngày đầu tiên nối lại giao thông sau nhiều tháng tạm dừng do dịch Covid-19.

Trong điều kiện dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, nhiều người dân được tiêm vắc xin, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tỉnh Gia Lai đã cho phép hoạt động vận tải hành khách tại tỉnh đến các tỉnh, thành như: Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Yên, Quảng Bình, Lâm Đồng, Bình Định, Kon Tum…và liên huyện hoạt động trở lại. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại Bến xe Đức Long Gia Lai, không khí vẫn khá trầm lắng, có rất ít đơn vị, doanh nghiệp vận tải hành khách liên tỉnh và  liên huyện đăng ký hoạt động trở lại. Theo các đơn vị nhà xe cho biết, xe chạy trở lại chủ yếu nhằm thăm dò tình hình, duy trì hoạt động, tạo việc làm cho nhân viên và vận chuyển hàng hóa chứ không có nhiều khách vì tâm lý vẫn còn lo ngại.

Ông Trương Văn Luận – Phó Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai cho biết: “Hiện nay, tỉnh đã có chủ trương cho phép hoạt động vận tải lại nhưng vẫn mang tính chất thăm dò. Hiện nay, doanh nghiệp chúng tôi một ngày chỉ có 1 xe đi Đà Nẵng và 2 ngày mới có 1 xe đi Tp.Hồ CHí Minh; với tần số rất là thấp nhưng ngược lại khách đi cũng không có nhiều, qua thống kê theo dõi 2 ngày nay thì lượng khách đi chỉ đạt khoảng 60%, doanh thu bù cho chi phí không đủ. Chúng tôi hoạt động chỉ mang tinh chất phục vụ từng bước để được lĩnh vực hoạt động vận tải hồi phục trở lại.”

Trong 3 ngày vừa qua (từ ngày 26/11-28/11/2021), tại Bến xe Đức Long mỗi ngày chỉ có khoảng từ 5 đến 6 chuyến xe liên tỉnh đăng ký xin cấp lệnh xuất bến. Phần lớn hành khách di chuyển chủ yếu là quay trở lại các tỉnh để đi làm, đi học và khám chữa bệnh.

Anh Trần Quốc Huy – Phường Tây Sơn, Tp.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Do nhu cầu cần thiết nên đợt này tôi phải đi vào Tp.HCM, chứ không tôi cũng không di chuyển đi lại. Trước khi đi, tôi đã đi test xét nghiệm Covid-19 và khi ra bến xe tôi cũng thực hiện đầy đủ các bước khai báo y tế và 5K.”

Để mỗi chuyến xe liên tỉnh hoạt động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, công tác phòng-chống dịch được bến xe, các doanh nghiệp vận tải hành khách đặt lên hàng đầu; các tài xế, phụ xe, nhân viên đều được tiêm phòng đủ vắc xin phòng dịch  và có giấy xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2 mới được di chuyển. Về phía hành khách yêu cầu đã tiêm 1 mũi hoặc 2 mũi vắc xin và có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, đồng thời thực hiện đầy đủ thông điệp 5K của Bộ Y tế./.

Xuân Huy, Minh Trung


Lượt xem: 3

Trả lời