Trong 24 giờ qua, tỉnh Gia Lai tiếp tục ghi nhận 37 trường hợp dương tính với SARS – CoV -2

Cập nhật 09/10/2021, 17:10:46

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, trong 24 giờ qua địa phương ghi nhận 37 trường hợp dương tính mới và 08 trường hợp đi từ vùng dịch về tái dương tính với SARS-CoV-2, cụ thể:

08 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi điều trị khỏi là người từ vùng dịch về hiện đang cách ly y tế tập trung tại trường THCS Trần Quốc Tuấn huyện Phú Thiện; Trường THPT Trần Quốc Toản, huyện Phú Thiện và Trường Chính trị huyện Ia Grai.

 32 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là người từ vùng dịch về đang thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung trên toàn tỉnh.

 05 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên của Bệnh viện Dã chiến tỉnh.

Hôm nay (9/10), CDC Gia Lai đã làm giấy xác nhận y tế không dương tính với SARS – CoV – 2 cho 23 người để được trở về địa phương sau thời gian cách ly, đồng thời lấy 1323 mẫu bệnh phẩm (3608 người) để xét nghiệm chẩn đoán SARS – CoV – 2. Tính đến 17 giờ ngày 9/10, trên địa bàn tỉnh có trên 13.500 công dân đang cách ly tập trung tại 67 cơ sở cách ly do Quân đội quản lý.

Như vậy có thể thấy, tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã quá tải, nhân lực không thể đảm đương nổi nếu số người từ vùng dịch về địa phương vẫn tiếp tục gia tăng trong những ngày tới. Số ca dương tính với SARS – CoV – 2 đã tăng rất cao, theo đó những trường hợp F1 cũng sẽ tăng theo. Vì thế nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung sẽ tăng theo. Do đó, tỉnh Gia Lai yêu cầu công dân từ Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam nên giãn cách thời gian về địa bàn tỉnh để địa phương kiểm soát dịch bệnh Covid – 19 một cách tốt nhất./.

BT Lệ Xuân


Lượt xem: 13

Trả lời