Tp. Pleiku triển khai tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi

Cập nhật 29/11/2021, 16:11:48

Để hoàn thành tiêm 30.030 liều vắc xin Pfizer cấp về đợt 23 trước ngày 2/12/2021 theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 Tp. Pleiku, ngay trong sáng nay (29/11), 22 xã, phường trên địa bàn thành phố đã đồng loạt triển khai tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi theo kế hoạch. Hình thức tiêm được áp dụng theo độ tuổi từ lớn đến nhỏ, nghĩa là sẽ tiêm cho học sinh ở cấp THPT trước, sau đó mới đến học sinh ở cấp THCS. Những điểm tiêm chủng được đặt tại các trường học hoặc tại Trạm Y tế xã/phường.

Mặc dù thời tiết sáng nay không thuận lợi vì có mưa, tuy nhiên công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19 cho trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn Tp. Pleiku  vẫn diễn ra đúng tiến độ và đảm bảo an toàn theo đúng quy định.

Em Nguyễn Hồng Ngọc, Học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Tp. Pleiku bày tỏ: “Khi đến tiêm các bác sĩ đã kiểm tra, sàng lọc cho em rất là đầy đủ. Sau khi tiêm xong em không thấy có phản ứng gì bất thường và trong thời buổi dịch hiện nay được tiêm em cảm thấy yên tâm phần nào”.

Để tổ chức buổi tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho học sinh đảm bảo an toàn, trước đó các trường học đã giao cho giáo viên chủ nhiệm liên hệ với phụ huynh học sinh đến Công an phường tại nơi cư trú xin cấp mã định danh cho các em. Trên cơ sở đó nhà trường sẽ lập danh sách gửi lên TTYT thành phố nhập vào hệ thống phần mềm những thông tin cần thiết trước khi tiêm.

Thầy giáo Nguyễn Quốc Đạt, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, Tp. Pleiku cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND Tp. Pleiku cũng như của Sở GD&ĐT về việc tiêm chủng cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, nhà trường đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến học sinh, đến phụ huynh và đã lập các kế hoạch để triển khai việc tiêm phòng, rà soát danh sách các đối tượng được tiêm phòng và lên kế hoạch tiêm một cách khoa học, hợp lý và phối hợp với lực lượng của địa phương để hoàn thành tốt nhiệm vụ này và nhà trường sẽ hoàn thành việc tiêm phòng trong 2 ngày là ngày 29 và ngày 30/11”.

Đối với UBND xã, phường ngoài lấy danh sách học sinh đang theo học tại các trường học đứng chân trên địa bàn thì địa phương còn phối hợp với các tổ dân phố lập danh sách học sinh không đi học nhưng đang trong  độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19 trong đợt đầu tiên này. Đồng thời, chuẩn bị thêm điểm tiêm chủng lưu động đặt ở những khu vực đang trong thời gian phong tỏa do dịch bệnh Covid – 19.

Ông Dương Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND phường Hoa Lư, Tp. Pleiku  cũng nói: “Đến nay phường đảm bảo theo kế hoạch tiêm chủng của thành phố giao cho phường, trên địa bàn của phường có 1 điểm phong tỏa nữa là làng Ốp, phường sẽ bố trí điểm tiêm lưu động tại khu phong tỏa là Ốp. Trên địa bàn phường sẽ tuyên truyền bà con nhân dân cùng với các em trong lứa tuổi học sinh đi tiêm đảm bảo theo kế hoạch của thành phố giao cho phường từ ngày 29 đến ngày 2/12 sẽ tiêm xong cho đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi”.

Công tác tiêm vắc xin phòng Covid – 19 dù đã được triển khai qua rất nhiều đợt. Tuy nhiên đây là đợt đầu tiên Tp. Pleiku  thực hiện tiêm cho trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi. Vì vậy khâu an toàn trước, trong và sau tiêm chủng phải được đặt lên hàng đầu. Tạo sự an tâm tuyệt đối cho học sinh và phụ huynh.

 BS Nguyễn Tự Tín, Giám đốc Trung tâm Y tế Tp. Pleiku thông tin: “Qua kiểm tra tại các điểm tiêm từ 12 tuổi đến 17 tuổi nói chung các điểm tiêm đã chuẩn bị chu đáo, đảm bảo 5K từ khâu khám sàng lọc đến tiêm và hệ thống nhập liệu hoạt động tốt, đặc biệt là hệ thống cấp cứu luôn luôn đảm bảo để xử lý các ca bất trắc. Công tác chuẩn bị tốt như thế này để đảm bảo tiến độ tiêm theo kế hoạch đề ra”.

Trong số 30.030 liều vắc xin Pfizer được phân bổ về đợt này để tiêm cho trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 Tp. Pleiku đã phân bổ 27.332 liều về cho 22 xã, phường. Số còn lại 2.698 liều địa phương đã giao cho Trung tâm Y tế thành phố cân đối, phân bổ thêm cho các xã, phường còn thiếu hoặc sẽ trả lại cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh theo đúng quy định./.

CTV Lệ Xuân, Bá Bính (Tp.Pleiku)


Lượt xem: 31

Trả lời