Tổ công tác hỗ trợ sản xuất, lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, nông sản và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong tình hình dịch Covid-19 họp trực tuyến triển khai nhiệm vụ

Cập nhật 06/9/2021, 19:09:37

Chiều nay (6/9), đồng chí Hồ Phước Thành – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác hỗ trợ sản xuất, lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, nông sản và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong tình hình dịch Covid-19 của tỉnh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các thành viên tại 2 điểm cầu của tỉnh để triển khai nhiệm vụ. Hội nghị được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, với tinh thần “4 tại chỗ” (chỉ đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hệ thống phân phối tại chỗ, hàng hóa tại chỗ) và “3 sẵn sàng” (chủ động nguồn hàng, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương”, các cơ quan hữu quan tỉnh Gia Lai đã phối hợp đảm bảo lưu thông, cung ứng hàng hóa và kết nối tiêu thụ nông sản cho người dân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, khi TP. Pleiku và thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thì UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị phân phối, doanh nghiệp thương mại chủ chốt trên địa bàn tỉnh đảm bảo cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Đối với tình hình tiêu thụ nông sản thì đa số các nông sản chủ lực của tỉnh đều có nhà máy chế biến nên cơ bản đảm bảo cho sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; song đầu ra các mặt hàng rau, củ, quả bị ảnh hưởng. Các ngành chức năng cũng đã hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử với doanh thu từ đầu năm đến nay đạt hơn 6 tỷ đồng.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành, Tổ trưởng Tổ công tác hỗ trợ sản xuất, lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, nông sản và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong tình hình dịch Covid-19 của tỉnh đề nghị các thành viên bám sát nhiệm vụ được phân công và kế hoạch hoạt động của Tổ công tác để triển khai thực hiện. Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và để  hỗ trợ sản xuất, lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, nông sản và giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành đề nghị các sở, ngành phối hợp chặt chẽ, tập trung khảo sát các nguồn cung ứng hàng hóa, nông sản; thống kê các loại nông sản sắp đến vụ thu hoạch. Trên cơ sở đó, xác định mạng lưới chợ, siêu thị hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa. Đồng thời, tạo điều kiện lưu thông thông suốt theo quy định gắn với việc đảm bảo các yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để đứt gãy việc tiêu thụ các mặt hàng nông sản và đảm bảo cung ứng các mặt hàng thiết yếu; không để xảy ra tình trạng khan hàng, găm hàng, tăng giá. Gắn với đó là tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ đưa các sản phẩm lên các sàn giao dịch thương mại điện tử và xây dựng 1 sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh để hỗ trợ tiêu thủ sản phẩm cho người dân, doanh nghiệp và từng bước tiến tới nền kinh tế số./.

 Đức Hải, Thanh Sáng


Lượt xem: 21

Trả lời