Tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong trong đại dịch COVID-19

Cập nhật 19/11/2021, 17:11:51

Vào lúc 20h  tối nay (19/11),  sẽ diễn ra Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19. Lễ tưởng niệm do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với TP Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội và các địa phương trong cả nước tổ chức. Điểm cầu chính tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và điểm cầu phụ tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Ngoài tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong trong đại dịch Covid – 19 tại 2 điểm cầu chính, 8 quận có 2 tuyến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè và Tàu Hủ – Bến Nghé chảy qua sẽ cùng nhau thả đèn hoa đăng vào lúc 20h35. Trước đó 5 phút, nhiều cơ sở tôn giáo trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tàu, thuyền, sà lan đang lưu đậu tại khu vực bến cảng sẽ đồng loạt đánh chuông, kéo còi tưởng niệm. 22 quận, huyện và TP Thủ Đức cũng đồng loạt tổ chức cho bà con, thân nhân và các cán bộ, chiến sĩ cùng xem ở tại địa phương của mình.

Còn tại Tp. Hà Nội, người dân cũng được vận động hưởng ứng lễ tưởng niệm bằng cách tắt đèn, thắp nến vào lúc 20h30. Gia đình, người thân của một số bệnh nhân tử vong vì COVID-19 sẽ được mời tham dự Lễ tưởng niệm. Trong thời gian tưởng niệm, Hà Nội dừng tất cả hoạt động văn nghệ, vui chơi, giải trí.

Trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân, lễ tưởng niệm sẽ lan tỏa tình nhân ái cộng đồng, tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

BT: Lệ Xuân


Lượt xem: 22

Trả lời